05/04/2013 04:04 GMT+7

Nhầm ảnh tại Hội chợ du lịch: Tổng cục Du lịch nhận trách nhiệm

HÀ HƯƠNG
HÀ HƯƠNG

TT - Ðầu năm 2013, dù ngành du lịch không có quá nhiều thành tựu về việc thu hút khách nhưng lại khiến dư luận bất bình với cách thức quảng bá tại hội chợ ITB (Ðức) mà tâm điểm là việc treo nhầm ảnh Phật Sơn (Trung Quốc) tại gian hàng Việt Nam.

Trả lời câu hỏi của Tuổi Trẻ tại cuộc họp báo tổng kết quý 1-2013 của Bộ VH-TT&DL tổ chức sáng 4-4 về việc xử lý các sai sót tại hội chợ ITB, ông Nguyễn Mạnh Cường (phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch) nói: “Ðây là một sự cố đáng tiếc xảy ra tại hội chợ quốc tế ITB, đặc biệt trong thời điểm nhạy cảm của mối quan hệ với nước láng giềng. Nên khi thông tin đưa ra đã gây bức xúc trong dư luận. Ðây là bài học sâu sắc trong việc tổ chức triển khai các hoạt động quảng bá tại nước ngoài. Tổng cục Du lịch không đổ lỗi cho ai cả, xin nhận trách nhiệm của mình trong sự việc này”.

Ông Cường cho biết ngày 27-3, tổng cục đã thành lập hội đồng kỷ luật xem xét xử lý trách nhiệm, sai phạm của các cá nhân liên quan. Hiện tổng cục đang trong giai đoạn xem xét các chứng cứ đưa ra trước khi có kết luận cuối cùng. Việc xử lý kỷ luật vụ việc nhầm lẫn này sẽ được công bố rộng rãi. “Chúng tôi xin khẳng định trách nhiệm của sự việc này thuộc về Tổng cục Du lịch” - ông nói.

Liên quan đến việc chọn đại sứ du lịch, ông Nguyễn Văn Tình (cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế) cho biết bộ đã đồng ý kéo dài thời gian ứng cử đến hết tháng 10 để tạo điều kiện cho các cá nhân có nguyện vọng cống hiến được nộp hồ sơ. Ngoài ra, Cục Hợp tác quốc tế cũng cần có thời gian để sửa quy chế lựa chọn đại sứ du lịch. Tuy nhiên, bộ vẫn chưa xét đơn xin rút khỏi danh sách ứng cử đại sứ du lịch của Lý Nhã Kỳ.

HÀ HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên