12/02/2012 04:40 GMT+7

Nhạc sĩ Quốc Trung: Mỗi tấm vé là một tấm lòng

NGA LINH thực hiện
NGA LINH thực hiện

TT - Chỉ còn hai ngày nữa cho Thương, đêm nhạc gây quỹ giúp bệnh nhi ung thư lấy ý tưởng từ chương trình Ước mơ của Thúy, bắt đầu lúc 19g30 ngày 14-2 tại Nhà hát lớn Hà Nội.

6BlDPT4D.jpgPhóng to
Thiện Thanh (trái) - con gái của Thanh Lam - cùng ca sĩ Tùng Dương trong buổi tập trước đêm diễn Thương - Ảnh: Nguyễn Khánh
4Nfs56US.jpgPhóng to
Nhạc sĩ Quốc Trung -Ảnh: Nguyễn Khánh

Hai cá tính Quốc Trung - Thanh Lam không phải lúc nào cũng khiến bầu không khí tập bài thật vui, thật nhiều tiếng cười. Có sự thẳng thắn không kiêng nể góp ý về chuyên môn giữa họ, có sự đòi hỏi rất cao của nữ diva đối với phần tập của con gái Thiện Thanh... Nhưng tất cả sự quyết liệt thể hiện trong suốt quá trình tập, đối với các nghệ sĩ, chỉ để đạt một mục đích chính: có được một đêm diễn truyền cảm nhất, gây động lòng nhất, xứng đáng nhất với những tấm lòng đã bỏ tiền mua vé xem hòa nhạc từ thiện.

Nhạc sĩ Quốc Trung chia sẻ thêm về chương trình:

* Chọn nhiều nhạc phẩm của nhiều nhạc sĩ, có sự liên hệ nào giữa âm nhạc trong chương trình với mục đích hòa nhạc thiện nguyện, thưa anh?

- Nhạc thời nào cũng dành sự trân trọng tuyệt đối với yêu thương. Dù có thể ca từ, giai điệu mỗi thời đều khác nhau, nhưng gần 20 ca khúc chúng tôi chọn đều gắn bó với nhiều thế hệ, từ Kiếp nào có yêu nhau, Ngậm ngùi (Phạm Duy), Ru đời đi nhé (Trịnh Công Sơn) đến Em và tôi (Thanh Tùng), Mây (Đỗ Bảo)...

Đây là một đêm nhạc ấm áp chứ không hướng đến tính hoành tráng. Trình tự biểu diễn của các ca khúc được sắp xếp theo từng sắc thái, giai điệu, cách phối khí, hòa âm của tôi và nhạc sĩ Thanh Phương. Cũng có những bản tình ca đậm chất dân gian Việt được cất lên trên lối hòa âm mới như Giăng tơ (Lưu Hà An).

Trong chương trình, lần đầu tiên Tùng Dương sẽ hát nhạc Trịnh Công Sơn. Hai tiết mục kết thúc có thể gây chút bất ngờ ngọt ngào là bản nhạc True color (phiên bản của Cindy Lauper) và Em ước mong sao (Lê Cát Trọng Lý) của cặp đôi nhí “Xiu Xiu - Tum” (tên gọi thân mật của Thiện Thanh, con gái Quốc Trung - Thanh Lam và Trần My Anh, con gái nhạc sĩ Thanh Phương). Chúng tôi hi vọng tiếng hát của con trẻ góp mặt trong Thương sẽ đến được với những em bé đang kém may mắn, chịu bệnh tật ngoài đời.

* Những kinh nghiệm xương máu rút ra từ công tác tổ chức hòa nhạc từ thiện, với anh?

- Cực kỳ mệt mỏi, nhiều vấn đề phát sinh nhưng có thể tạo ra tiền lệ, những buổi hòa nhạc thiện nguyện ấm áp thật sự, với công tác tổ chức bài bản.

Đừng hỏi tôi về tình hình bán vé chương trình Thương, vì ngoài đó đã có Thanh Lam vun vén. Cô ấy nhiệt tình và bền bỉ từ lúc xây dựng ý tưởng chương trình, trân trọng từng tấm lòng, từng tấm vé được bán ra sau đó. Ngoài sự tham dự của hai họa sĩ, một êkip khác đang dựng lại ba đoạn băng kèm thơ cảm động mà báo Tuổi Trẻ đã cung cấp quanh đời sống bệnh nhi ung thư... Cuộc sống dù bon chen nhưng sự đồng cảm giữa con người với nhau vẫn đang tồn tại. Biết đâu những chương trình thế này sẽ được nhân rộng ở TP.HCM, Đà Nẵng... Và bản thân những nghệ sĩ như chúng tôi một lần nữa lại được đánh thức khao khát cống hiến cho cộng đồng.

34m7lQXC.jpgPhóng to
Hai mẹ con Thanh Lam và Thiện Thanh tập hát trước đêm diễn - Ảnh: Nguyễn Khánh

Thanh Lam hồ hởi thông báo: toàn bộ vé chương trình Thương đã bán hết vài ngày trước khi chương trình bắt đầu. Ngoài ra đã có ba cá nhân hảo tâm, đồng thời là những người bạn rất thân thiết mua ngay hai bức tranh của hai họa sĩ Lê Thiết Cương, Đào Hải Phong và toàn bộ tranh của các bệnh nhi ung thư. Riêng số tiền thu được từ việc bán tranh là 450 triệu đồng.

NGA LINH thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên