Zorba - Chú mèo thám tử là một vở nhạc kịch Hàn Quốc được Việt hóa cho các diễn viên Việt Nam biểu diễn bằng tiếng Việt, cùng ê kíp sáng tạo hùng hậu đến từ Hàn Quốc, trong đó đạo diễn là Lee Jong Seok.
Vở nhạc kịch là kết quả hợp tác giữa Nhà hát Tuổi Trẻ và Nhà hát SangSangMaru, vừa trình diễn giới thiệu với truyền thông, và sẽ chính thức ra mắt khán giả vào ngày 14 và 15-9.
Nhạc kịch dành cho cả gia đình
Zorba - Chú mèo thám tử hấp dẫn khán giả trước tiên là nhờ việc tạo được không khí nhạc kịch thực sự, từ âm nhạc, diễn xuất, hát, vũ đạo, sân khấu đến phục trang.
Sân khấu lung linh; âm nhạc hay; diễn viên nhuần nhuyễn cả hát, diễn xuất, vũ đạo; phục trang lộng lẫy và kịch bản hấp dẫn với nhiều tình tiết gay cấn xen lẫn hài hước, vừa có tính giải trí cao vừa chứa đựng những giá trị nhân văn sâu sắc.
Zorba - Chú mèo thám tử hứa hẹn hấp dẫn khán giả từ người lớn đến trẻ nhỏ.
Vở nhạc kịch kể về câu chuyện phiêu lưu của thám tử Zorba (ca sĩ Nam Anh) tại vương quốc mèo Ypres - vùng đất do nữ hoàng Freya (NSƯT Lê Ánh Tuyết) trị vì, đập tan âm mưu đen tối của tể tướng Pitha luôn tìm cách chia rẽ hòa bình tại vương quốc để thâu tóm quyền lực.
Tâm điểm của câu chuyện xảy ra khi hoàng tử Ode - con trai của nữ hoàng Freya, phải lòng Mimi (diễn viên Thanh Hòa) - một cô mèo ở thế giới loài người.
Pitha đã lợi dụng chuyện này để phục vụ cho tham vọng quyền lực của mình.
Thám tử mèo Zorba với lòng dũng cảm và mưu trí cùng bạn bè đánh bại mọi âm mưu của Pitha, khôi phục hòa bình giữa thế giới loài mèo và loài người.
Ông Um Dongyoul - giám đốc Nhà hát SangSangMaru và là tác giả kịch bản văn học của vở nhạc kịch - cho biết Zorba - Chú mèo thám tử được dàn dựng tại Hàn Quốc vào năm 2014 và lần đầu tiên ra mắt tại Nhà hát Quốc gia Hàn Quốc vào năm 2015.
Là một vở nhạc kịch hấp dẫn dành cho cả gia đình, trong suốt 10 năm qua, vở nhạc kịch đã chinh phục nhiều gia đình Hàn Quốc.
Dịp này ở Hà Nội, các em thiếu nhi và gia đình không nên bỏ lỡ vở nhạc kịch, và những "sen" mèo lại càng không nên bỏ lỡ vở nhạc kịch quá đáng yêu về loài mèo.
Hy vọng cho nhạc kịch Việt Nam
NSƯT Sĩ Tiến - giám đốc Nhà hát Tuổi Trẻ - cho biết việc lựa chọn diễn viên đáp ứng những đòi hỏi khắt khe của nghệ thuật nhạc kịch thực sự là một thách thức với đạo diễn và đội ngũ sáng tạo.
Nhưng các diễn viên, ca sĩ của Nhà hát Tuổi Trẻ đã rất nỗ lực. Họ làm việc liên tục từ 8 - 12 giờ mỗi ngày, với lịch trình dày đặc bao gồm các buổi tập luyện vũ đạo, luyện thanh và phối hợp đội hình.
Chia sẻ với Tuổi Trẻ Online, quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn Trần Ly Ly - người từng đạo diễn nhiều vở opera ăn khách tại Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam - đánh giá đây là một dự án được làm cẩn thận, chỉn chu và nghiêm túc.
Khả năng của diễn viên Việt Nam đáp ứng được yêu cầu của đạo diễn.
Điều làm nên thành công của vở nhạc kịch chính là nhờ ê kíp sáng tạo giỏi, dàn diễn viên tốt.
Nhưng để thành công này tiếp tục được duy trì với nhạc kịch Việt, bà Trần Ly Ly nói rất cần phải có kế hoạch biểu diễn thường xuyên để tạo môi trường tốt cho ê kíp sáng tạo, nhà sản xuất và diễn viên, đồng thời tạo nguồn khán giả cho nhạc kịch.
Nói về tương lai của nhạc kịch ở Việt Nam, ông Um Dongyoul cho biết sự phát triển của nhạc kịch ở Việt Nam hiện tại rất giống với Hàn Quốc cách đây 20 năm. Ông kỳ vọng nhạc kịch của Việt Nam sẽ phát triển nhanh chóng vì Việt Nam có nhiều diễn viên tài năng và xuất sắc.
Hiện tại, Hàn Quốc chính thức trở thành một trong bốn thị trường nhạc kịch lớn nhất trên thế giới. Nhạc kịch chiếm hơn 70% tổng doanh thu của ngành công nghiệp biểu diễn tại Hàn Quốc.
Đó hoàn toàn có thể là tương lai của nhạc kịch Việt Nam trong 20 năm nữa.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận