03/12/2011 08:14 GMT+7

Nhà vô địch bán vé số

NGỌC HẬU
NGỌC HẬU

TT - Đó là Nguyễn Bình An, 27 tuổi, vô địch cử tạ người khuyết tật toàn quốc năm 2010 và 2011. Gặp chúng tôi, An khoe: “Ráng bán ít bữa nữa là tui tập trung đội tuyển quốc gia tham dự Asean Para Games (Đại hội thể thao người khuyết tật Đông Nam Á) tại Indonesia”.

LrqIplAV.jpgPhóng to

Nguyễn Bình An bán vé số mưu sinh ở thành phố Trà Vinh - Ảnh: Ngọc Hậu

Gia đình ở xã Đại An (huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh), do bị sốt bại liệt nên 10 năm qua An phải ngồi xe lăn rong ruổi khắp đường phố ở TP Trà Vinh bán vé số. Đam mê cử tạ, ngoài giờ mưu sinh, An tìm đến các trung tâm để học môn này bất chấp sự phản đối của mẹ vì “sức khỏe An mà tập nặng sẽ không tốt”. An kể tiền lời bán vé số khoảng 120.000 đồng/ngày, trong đó anh dành 40.000 đồng cho khẩu phần ăn của mình.

An nói: “VĐV cử tạ có yêu cầu rất cao về thể lực. Do đó nếu ăn uống không đủ chất sẽ không đủ sức theo đuổi môn này. Bán vé số cực khổ mà ăn uống hết chẳng dành dụm gì được cho tương lai nên nhiều lúc cũng buồn lắm. Nhưng đã đam mê nên phải ráng theo...”.

Năm 2010, lần đầu tiên dự hội thao người khuyết tật tại Đà Nẵng ở hạng cân 56kg, An lập kỷ lục cử nâng với thành tích 154kg. Năm 2011, An tiếp tục phá kỷ lục của mình ở Hội thao người khuyết tại TP.HCM với thành tích 160kg và được gọi vào đội tuyển quốc gia tham dự Asean Para Games tại Indonesia. Tuy chưa có chế độ hỗ trợ cho VĐV do đội tuyển chưa tập trung, nhưng An quyết định tự nâng chất khẩu phần ăn cho mình bằng tiền lời bán vé số hằng ngày. An ước ao: “Nếu bây giờ nhận được tiền thưởng cho chiếc HCV năm 2011, tui sẽ có điều kiện bồi bổ sức khỏe cho mục tiêu đoạt huy chương ở Indonesia”.

Về việc này, ông Nguyễn Văn Tài, giám đốc Trung tâm Thể thao (Sở VH-TT&DL Trà Vinh), cho biết do thiếu kinh phí nên hiện nay nhiều VĐV khuyết tật của tỉnh chưa nhận được tiền thưởng. Hi vọng cuối năm 2011 sẽ có khoản tiền thưởng này, ngoài ra sở cũng đề xuất Sở LĐ-TB&XH tỉnh có chế độ hỗ trợ Nguyễn Bình An vào năm 2012.

NGỌC HẬU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên