19/08/2015 11:06 GMT+7

​Nhà Trắng công khai thuê người chuyển giới

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Nhà Trắng ngày 18-8 thông báo họ đã thuê một người chuyển giới làm giám đốc tuyển dụng nhân sự phục vụ tổng thống, trong một động thái được cho là để thể hiện sự chống bất bình đẳng giới.

Cô Raffi Freedman-Gurspan, 28 tuổi, là người chuyển giới công khai đầu tiên vào làm cho Nhà Trắng - Ảnh: AP

Người được thuê là cô Raffi Freedman-Gurspan, 28 tuổi, từng làm việc tại Trung tâm quốc gia Về bình đẳng cho người chuyển giới (NCTE). Cô bắt đầu làm việc tại Nhà Trắng từ ngày 18-8.

Valerie Jarrett - cố vấn cao cấp của Tổng thống Barack Obama, cho biết việc tuyển dụng Raffi Freedman-Gurspan cho thấy quyết tâm đấu tranh vì bình đẳng giới của chính quyền hiện tại.

Theo thông báo, Freedman-Gurspan sẽ giữ nhiệm vụ giám đốc tuyển dụng phòng nhân sự Nhà Trắng. Trước đó, cô đã đấu tranh để cải thiện điều kiện sống cho các tù nhân chuyển giới, bảo vệ những người người nhập cư chuyển giới bị tạm giữ và chống lại bạo lực nhằm vào phụ nữ chuyển giới...

"Một người chuyển giới đã được vào làm việc tại Nhà Trắng - Mara Keisling, cựu nhân viên NCTE, nói - Đó là người chuyển giới đầu tiên được tuyển và lại là một phụ nữ da màu, đây là điều rất có ý nghĩa".

Theo AFP, chính quyền ông Obama đã ủng hộ các nỗ lực đòi quyền lợi cho người đồng tính, lưỡng tính và chuyển giới người Mỹ trong bối cảnh phe bảo thủ phản đối. Sau nhiều năm đắn đo, bản thân ông Obama đã lên tiếng ủng hộ hôn nhân đồng giới.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên