23/10/2014 14:35 GMT+7

Nhà riêng giám đốc Công ty Than Hạ Long bị đánh mìn

THÂN HOÀNG - TIẾN THẮNG
THÂN HOÀNG - TIẾN THẮNG

TTO - Ngày 23-10, trao đổi với Tuổi Trẻ, lãnh đạo Công an TP Hạ Long (Quảng Ninh), cho biết vật liệu gây nổ tại nhà riêng ông Vũ Văn Điền, giám đốc Công ty Than Hạ Long, là mìn tự tạo.

Phía sau nhà ông Điền vương vãi đầy mảnh vỡ kính và vôi vữa sau vụ nổ - Ảnh: Giang Long

Vụ việc xảy ra đêm 22-10, nhiều gia đình bắt đầu đi ngủ thì giật mình bởi tiếng nổ phát ra từ phía nhà ông Điền (tổ 6, khu 8, phường Hồng Hải, TP Hạ Long). Mọi người chạy tới hiện trường đã thấy gạch vữa cùng các mảnh kính vương vãi khắp khu vực cổng sau ngôi nhà.

Tại thời điểm xảy ra vụ việc, trong nhà ông Điền có khoảng 5 - 6 người, lực lượng công an cũng nhanh chóng có mặt để khám nghiệm hiện trường.

Vị trí đặt vật liệu nổ bên ngoài cổng nên không gây thiệt hại đáng kể cho ngôi nhà, không có ai bị thương. Một phần mép trụ bê tông cốt thép cổng sau bị vỡ, phần kính trang trí tại cổng và cửa sổ tầng 1 bị vỡ vụn.

“Các thành viên trong gia đình tôi rất hoang mang khi sự việc xảy ra. Cách đây vài năm, một số giám đốc đơn vị thành viên của Công ty than Hạ Long cũng bị các đối tượng lạ mặt đe dọa, ném phân bẩn vào nhà riêng để khủng bố tinh thần” - ông Điền nói.

Công an TP Hạ Long cho biết theo kết quả khám nghiệm ban đầu, vật liệu gây nổ là mìn tự chế. Công an nhận định có thể đây là việc đe dọa do mâu thuẫn cá nhân vì vật liệu nổ không nhiều và phạm vi nổ xảy ra tại khu vực ngoài bờ tường phía sau ngôi nhà.

Hiện Công an TP Hạ Long đang rà soát, khám nghiệm hiện trường, điều tra xử lý vụ việc.

 

 

THÂN HOÀNG - TIẾN THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tin cùng chuyên mục