29/01/2013 03:00 GMT+7

Nhà máy dệt xả khói

TRƯỜNG TRUNG
TRƯỜNG TRUNG

TT - Người dân xung quanh Nhà máy dệt Hải Vân (phường Hòa Thọ Đông, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) phản ảnh gần một tháng nay, nhà máy này thường xuyên xả khói gây ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân. Theo bà con, khói từ nhà máy xả ra có mùi cháy khét khiến các gia đình xung quanh phải đóng kín cửa suốt ngày.

Ông Phạm Văn Dũng, giám đốc Nhà máy dệt Hải Vân, cho biết đã đầu tư các hệ thống xử lý bụi nặng, bể dập khói ướt để xử lý khói, việc khói phát tán ra bên ngoài chỉ xảy ra vào thời điểm khởi động lò đốt củi. Ông Dũng nói do gần đây thời tiết mưa nhiều, củi ẩm nên thời gian đốt lâu khiến lượng khói thải ra nhiều hơn. Ông Dũng quả quyết: “Thời gian xả khói kéo dài nhiều nhất khoảng 15 phút và mỗi tuần chỉ có hai lần khởi động lò đốt”.

Trong khi đó ông Trần Chi, phó Phòng tài nguyên - môi trường quận Cẩm Lệ, cho biết trước đây ông đã nhiều lần cùng với thanh tra sở đi kiểm tra và buộc nhà máy thực hiện các biện pháp giảm thiểu khói bụi. “Tôi sẽ cho người kiểm tra lại việc chấp hành các quy định xả thải của nhà máy này” - ông Chi nói.

TRƯỜNG TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên