28/04/2014 01:16 GMT+7

“Nhà hát của những giấc mơ” trở lại cùng Ryan Giggs

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TT - Dù còn quá sớm để nói về thành công của HLV tạm quyền Ryan Giggs sau chiến thắng 4-0 của Manchester United (M.U) trước Norwich ở vòng 36 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) rạng sáng 27-4, nhưng có thể nói những dấu hiệu đầy lạc quan đã xuất hiện ở sân Old Trafford trong trận đấu đầu tiên của Giggs trên cương vị HLV.

Có thể những CĐV M.U trung thành với đội bóng chưa bao giờ quay lưng với cựu HLV David Moyes, nhưng khi ông Moyes thất bại trong nỗ lực chèo lái con thuyền M.U thì sự hiện diện của ông trở thành biểu tượng của sự chia rẽ giữa những người yêu mến M.U. Và sân Old Trafford mùa này đã hứng chịu sáu thất bại khiến rất ít khoảnh khắc ở đây trở thành “Nhà hát của những giấc mơ” đúng nghĩa...

Nhưng mọi thứ đã thay đổi trong trận đấu đầu tiên của M.U dưới kỷ nguyên của Giggs. Ngay trước khi trận đấu bắt đầu, người ta đã cảm nhận được dấu hiệu của những sự chuyển biến tích cực. Khoác trên mình bộ trang phục lịch lãm bước ra từ đường hầm, HLV Giggs đã nhận được sự tán thưởng của hơn 70.000 CĐV có mặt trên sân Old Trafford. Những khẩu hiệu như “Giggs - người được chọn thật sự”, hay “Chúng tôi tin vào Giggs”...đã xuất hiện trên các khán đài như sự ủng hộ tuyệt đối của CĐV dành cho Giggs - điều trở nên quá xa xỉ với HLV David Moyes ở mùa này.

Và Ryan Giggs đã không phụ lòng những người ủng hộ mình khi đặt những dấu ấn nhất định trong chiến thắng trước Norwich. So với trận thua Everton, M.U có đến sáu sự thay đổi trong đội hình xuất phát. Trong đó Giggs đã cất bản hợp đồng trị giá 37 triệu bảng Juan Mata trên băng ghế dự bị. Rồi sau đó tung anh vào sân như một đòn đấm quyết định kết liễu Norwich khi anh hai lần sút tung lưới đội khách.

Sau trận đấu, nhiều người yêu mến M.U đã hô vang: “M.U đang trở lại”, nụ cười rạng rỡ đã xuất hiện trên khuôn mặt họ... Một không khí vui tươi hiếm có đã làm thất bại toàn diện của M.U mùa này bớt phần u ám.

Chiến công đầu tiên của Giggs không phải là chiến thắng trước Norwich, mà chính là sự kết nối các CĐV để họ hòa vào nhau thành một thể thống nhất và giúp “Nhà hát của những giấc mơ” Old Trafford bừng sáng sau cơn ác mộng.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên