03/08/2014 12:06 GMT+7

Nguyễn Trọng Nhân lên đỉnh Olympia

NGUYỆT CÁT - HÀ BÌNH - NGỌC TÀI - THÚY HẰNG
NGUYỆT CÁT - HÀ BÌNH - NGỌC TÀI - THÚY HẰNG

TTO - Nguyễn Trọng Nhân (THPT chuyên Tiền Giang, tỉnh Tiền Giang) giành chức vô địch trong vòng chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2014 sáng 3-8.

7xwHfuWq.jpgPhóng to
Bốn thí sinh bước vào vòng chung kết tại trường quay S14 sáng 3-8. Ảnh: NGUYỆT CÁT.
gS4K1uJq.jpgPhóng to
Người nhà và bạn bè sẵn sàng màn cổ vũ sôi động tại trường quay S14. Ảnh: NGUYỆT CÁT.
Clip do Phòng Truyền hình Tuổi Trẻ thực hiện
Các PV, CTV Tuổi Trẻ từ Hà Nội, TP.HCM, Tiền Giang... đưa tin tường thuật cập nhật về chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2014 diễn ra tại trường quay S14, Đài truyền hình Việt Nam (truyền hình trực tiếp trên VTV3 từ 9g30 sáng 3-8).

Cô Nguyễn Thị Thanh Vân, phó hiệu trưởng Trường THPT chuyên Tiền Giang, cho biết: “Trọng Nhân là một người trầm tính, em ít khi phát biểu nhưng hễ phát biểu điều có tính chính xác cao. Vì vậy khi Nhân bấm chuông trả lời chướng ngại vật thầy cô và bạn bè đều đặt niềm tin vào câu trả lời của Nhân”.

Các CTV Tuổi Trẻ tại Tiền Giang là Ngọc Tài, Thúy Hằng, Thành Nhơn tường thuật trực tiếp từ Trường THPT Chuyên Tiền Giang cho hay không khí tại đây "vỡ òa" khi Trọng Nhân được xướng tên vô địch. Nhiều cái ôm, hoan hô và gọi tên "Trọng Nhân! Trọng Nhân!" liên tục tại sân trường.

Từ rất sớm các bạn học sinh lẫn thầy cô Trường THPT chuyên Tiền Giang (tỉnh Tiền Giang) đến trường cổ vũ cho Trọng Nhân. Trong màu áo đỏ, tất cả háo hức đón xem chương trình bởi Trọng Nhân là “nhà leo núi” đầu tiên của tỉnh Tiền Giang có mặt tại vòng chung kết Đường lên đỉnh Olympia.

Nhiều người đặt niềm tin cho Trọng Nhân và bạn đã không làm cho bạn bè, thầy cô và gia đình thất vọng. Nhiều người nhận xét Nhân có đức tính “thắng không kêu, bại không nản”. Điều này thể hiện trong suốt những vòng thi mà Trọng Nhân tham gia. Trọng Nhân từng giành giải nhì chương trình “Đường đến vinh quanh” một chương trình gần giống với chương trình “Đường lên đỉnh Olympia”.

Kỳ thi đại học vừa qua, Trọng Nhân thi vào trường Đại học Khoa học Tự nhiên TP. HCM và đạt được 24,5 điểm.

heqAqbc2.jpg
Thầy cô và học sinh Trường THPT Chuyên Tiền Giang vui mừng trước chiến thắng của Trọng Nhân. Ảnh: THÚY HẰNG
2LQcpd19.jpg
Bố mẹ Trọng Nhân hạnh phúc khi Nhân giành chiến thắng. Ảnh: THÚY HẰNG

Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2014 của Đài truyền hình VN diễn ra tại Hà Nội với bốn thí sinh xuất sắc nhất: Nguyễn Ngọc Anh (THPT Cầu Xe, Hải Dương, nhất quý I), Vũ Tiến Đạt (THPT chuyên Lê Quý Đôn, Điện Biên, nhất quý II), Nguyễn Hoàng Bách (THPT Năng khiếu ĐH Quốc gia TP.HCM, nhất quý III) và Nguyễn Trọng Nhân (THPT chuyên Tiền Giang, tỉnh Tiền Giang, nhất quý IV).

Thí sinh Nguyễn Ngọc Anh cũng vừa đậu thủ khoa Trường ĐH Sư phạm Hà Nội (khối A đạt 28,5 điểm) và Trường ĐH Y Hải Phòng (khối B đạt 28,75 điểm).

3sqcAdvb.jpg
Trường THPT chuyên Tiền Giang rực sắc đỏ sáng 3-8. Ảnh: THÀNH NHƠN

Tại Hà Nội, CTV Tuổi Trẻ Nguyệt Cát cho biết ngay từ 8g sáng, hàng trăm bạn bè, cổ động viên của các thí sinh đến từ bốn trường THPT cùng thầy cô đã có mặt tại trường quay S14 Đài Truyền hình VN để sẵn sàng cổ vũ nhiệt huyết với niềm tin hi vọng bạn mình trở thành nhà vô địch.

Tại bốn điểm cầu truyền hình được đặt tại trường THPT Cầu Xe - Hải Dương, trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn - Điện Biên, trường THPT Năng khiếu - TP.HCM và trường THPT Chuyên Tiền Giang - tỉnh Tiền Giang. Đảm nhận vị trí MC ở các điểm cầu này là MC Hoàng Trung Nghĩa (TP Hải Dương), MC Trần Quang Minh (TP Điện Biên), MC Phan Quỳnh Trang (TP HCM) và MC Vũ Thu Trang (Tiền Giang). Đây cũng là lần đầu tiên có một cầu truyền hình tại tỉnh Điện Biên và tỉnh Tiền Giang.

Tại TP.HCM PV Tuổi Trẻ Hà Bình tường thuật đông đảo học sinh Trường THPT Năng khiếu ĐH Quốc gia TP.HCM tập trung tại sân trường từ rất sớm để cổ vũ cho thí sinh Nguyễn Hoàng Bách - học sinh của trường - dự thi chung kết.

Sân trường như “bùng nổ” với tiếng cổ vũ, reo hò của các bạn học sinh mặc đồng phục xanh trắng truyền thống. Những tiếng hò reo: “Nguyễn Hoàng Bách. Bách Chiến. Bách Thắng” cũng được hô vang. Giàn nhạc kèn cũng tạo nên không khí sôi động bằng các màn hòa tấu độc đáo.

jMt6gPg5.jpgPhóng to
Giàn kèn nhạc Võ Thành Trang cổ vũ tại điểm cầu Trường THPT Năng khiếu ĐH Quốc gia TP.HCM sáng 3-8 - Ảnh: Hà Bình
nEKhusp4.jpgPhóng to
Các bạn học sinh mặc đồng phục xanh trắng truyền thống cổ vũ cho thí sinh Nguyễn Hoàng Bách - Ảnh: Hà Bình
SZfR394Q.jpgPhóng to
MC Quỳnh Trang cùng học sinh tại điểm cầu Trường THPT Năng khiếu ĐH Quốc gia TP.HCM cổ vũ cho thí sinh Nguyễn Hoàng Bách - Ảnh: Hà Bình
NGUYỆT CÁT - HÀ BÌNH - NGỌC TÀI - THÚY HẰNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên