11/05/2012 18:58 GMT+7

Nguyễn Trọng Cường giành HCV duy nhất cho VN

T.PHÚC - H.LONG 
T.PHÚC - H.LONG 

TTO - Sau hai ngày đầu "khát vàng", hi vọng đổi màu huy chương của Taekwondo VN trong ngày thi đấu cuối dồn vào Nguyễn Trọng Cường. Không phụ lòng mọi người, võ sĩ này đã giành HCV ở nội dung đối kháng -84kg.

DGrCz0YC.jpgPhóng to
Nguyễn Trọng Cường (phải) ra đòn trong trận chung kết - Ảnh: H.L.

Ở vòng loại và bán kết, lần lượt các đối thủ của Trọng Cường đều bỏ cuộc để võ sĩ gốc Thanh Hóa này giành quyền vào chung kết gặp Baykuziyev (Uzbekistan) mà không mất một giọt mồ hôi nào.

Bước vào trận tranh chức vô địch hạng cân -84kg, Trọng Cường đã dẫn điểm trước 1-0 ở ván thứ nhất. Nhưng với thể lực vượt trội, võ sĩ người Uzbekistan có phần nhỉnh hơn về đẳng cấp và liên tục ra đòn tấn công ở 2 ván còn lại để sang bằng tỉ số và dẫn điểm trước 4-3 khi chỉ còn 10 giây cuối cùng.

Tuy nhiên, Trọng Cường đã kịp lấy lại bình tĩnh, cũng như được sự chỉ đạo kịp thời về kỹ, chiến thuật của HLV nên đã sang bằng tỉ số 4-4 ở những giây cuối cùng và tiếp tục giành chiến thắng ở hiệp phụ bằng luật bàn thắng vàng, sau gần 1 phút nhập cuộc.

Với chiến thắng này, Trọng Cường là võ sĩ Việt Nam giành HCV duy nhất sau 3 ngày tranh tài.

Như vậy, giải vô địch Taekwondo châu Á 2012 nội dung đối kháng đã chính thức khép lại, đoàn võ sĩ VN xếp thứ tư về nam với 1HCV (Trọng Cường) và 1 HCĐ (Lê Huỳnh Châu, hạng -58kg). Về nữ, chủ nhà VN chỉ xếp thứ 6 với 1 HCB (Doãn Thị Hương Giang, -49kg) và 1HCĐ (Nguyễn Thanh Thảo, -62kg)

T.PHÚC - H.LONG 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên