07/12/2006 19:54 GMT+7

Nguyễn Thị Minh Ngọc: băn khoăn giữa những chuyến đi - về

HÒA BÌNH
HÒA BÌNH

TTO - Đang ở Mỹ cùng ông xã, nhà văn Nguyễn Thị Minh Ngọc vừa tranh thủ về nước nhân chuyến sang Indonesia tham dự “Đại hội phụ nữ viết kịch toàn thế giới” diễn ra từ ngày 16 đến 28-11-2006, theo lời mời của ban tổ chức.

jEsywOn7.jpgPhóng to
Nhà văn Nguyễn Thị Minh Ngọc - Ảnh: H.B.
TTO - Đang ở Mỹ cùng ông xã, nhà văn Nguyễn Thị Minh Ngọc vừa tranh thủ về nước nhân chuyến sang Indonesia tham dự “Đại hội phụ nữ viết kịch toàn thế giới” diễn ra từ ngày 16 đến 28-11-2006, theo lời mời của ban tổ chức.

Tại đại hội, chị chọn trình bày tham luận trong vấn đề ngôn ngữ và thu hút được sự quan tâm khi đặt vấn đề “mẫu tính” trong sáng tác. Dù bảo mình học hỏi được rất nhiều và khá thành công trong chuyến đi lần này, song Nguyễn Thị Minh Ngọc lại cũng bảo đang muốn… bỏ nghề!

Mặc áo đen với gương mặt dàu dàu, chị tâm sự trong nhiều nỗi băn khoăn: “Rằm tháng bảy vừa rồi đứa em trai út của mình bị tai nạn té từ trên cao xuống tử vong tại một công trình thủy điện. Mình về chuyến này cũng với mục đích thăm di cốt đứa cháu gái ruột mất cách đây hơn tuần. Cháu sang Thái Lan trong vai trò phiên dịch cho Nhà hát Tuổi Trẻ, đang đi cùng một người bạn trong xe hơi thì đá từ trên núi rớt xuống đè chết.

Cháu mới 26 tuổi, chưa chồng con, học rất giỏi, là phiên dịch cho nhiều dự án hợp tác sân khấu quốc tế với trong nước, tương lai tràn đầy, vậy mà… Là thành viên của dự án quốc tế "sân khấu sông Mê Kông", chuyến lưu diễn vở kịch Nháp của Phan Ý Ly tại các trường đại học ở TP.HCM gây được tếng vang vừa rồi do chính cháu thu xếp trước. Mình cũng còn bao nhiêu dự án quốc tế cần cháu giúp, vô cùng cảm ơn cháu vì đã giúp mình rất nhiều trong những dự án đã làm! Cuộc đời này ngắn ngủi, vô thường quá! Bạn bè khuyên mình bớt việc và mình cũng đang tự hỏi có nên bớt việc để biết sống kỹ hơn mỗi ngày không?...”.

Hai cái tang lớn bất ngờ đè nặng, về nước ngay lúc nghệ sĩ Văn Thành cũng ra đi trong sự đột ngột, tâm trạng của Minh Ngọc thật đáng để chia sẻ! Mong rằng chị vượt qua cú sốc này để tiếp tục gắn bó với sân khấu, tiếp tục sống “kỹ” hơn bằng cách tạo ra những tác phẩm có giá trị tặng những người đã khuất như ước muốn của mình khi phần nào cân bằng lại được tâm trạng khủng hoảng.

Hiện “người đàn bà viết” đa đoan Nguyễn Thị Minh Ngọc vừa hoàn thành quyển tiểu thuyết Ký sự người đàn bà bị chồng bỏ được chị bắt tay vào viết từ mãi năm 1985. Vở kịch Thằng Bờm có cái đầu to của chị cũng đang được Sân khấu IDECAF xem xét đưa vào dựng diễn tết; kịch bản Biển rộng hai vai thì đang được Nhà hát Kịch Hà Nội chờ ký hợp đồng để nghệ sĩ Thành Lộc từ Nam ra dựng. Chưa hết, chị còn đang thiếu nợ hãng Phim Việt 11 tập kịch bản phim truyền hình Vọng nguyệt lâu dài 20 tập.

HÒA BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên