10/11/2012 14:50 GMT+7

Nguyễn Quang Huân về nhì giải trang phục dân tộc

TR.N.
TR.N.

TTO - Đại diện Việt Nam Nguyễn Quang Huân đã đứng thứ 2 trong hạng mục giải thưởng trang phục dân tộc đẹp nhất (Best in National Costume) tại cuộc thi Manhunt International 2012.

6npqCbWT.jpgPhóng to
Với trang phục này, Nguyễn Quang Huân xếp thứ 2 hạng mục giải thưởng trang phục dân tộc đẹp nhất - Ảnh: QUỐC HUY

Theo kết quả được công bố trong đêm chung kết Manhunt International 2012 ngày 9-11 diễn ra tại Bangkok (Thái Lan), giải thưởng trang phục dân tộc đẹp nhất đã thuộc về thí sinh đến từ Hong Kong. Nguyễn Quang Huân hạng nhì còn thí sinh Venezuela hạng ba.

Bộ trang phục dân tộc của Quang Huân do nhà thiết kế Long Dũng thực hiện, được lấy từ hình tượng vua Hùng Vương đời thứ nhất. Nhà thiết kế muốn khắc họa hình ảnh vua Hùng với cái nhìn mới nhưng cũng không kém phần mang yếu tố cổ đại: những hoa văn trống đồng trên hộ tâm phiến, trên nón của bộ trang phục có hình chiếc thuyền và trên chiếc thuyền có hình ảnh những vũ công đánh trống và những ngư dân chèo thuyền.

Trang phục của Quang Huân được làm từ 2 màu chủ đạo xanh và vàng, thể hiện nền văn minh thời kỳ̀ lúa nước; được làm phần lớn từ kim loại và vải thổ cẩm. Ngoài ra trang phục có hình ảnh con giao long được điêu khắc ở giáp tay, trên nón (theo truyền thuyết, vua Hùng đã chỉ cho nhân dân Đại Việt cách xăm hình giao long trên người để tránh bị thuồng luồng, cá sấu giết hại).

Bộ trang phục cũng được thiết kế thêm các đạo cụ với tay phải cầm giáo có tạc hình giao long quấn lấy đầu giáo cùng cái khiên làm theo hình con ba ba mai vàng, phía trên có hình mặt trời.

L3Y09W9L.jpgPhóng to
Nguyễn Quang Huân với các đạo cụ kết hợp khiên, giáo. Ảnh: QUỐC HUY.

Thí sinh đến từ Philippines June Macasaet đã đoạt giải quán quân Manhunt International 2012 chung cuộc. Thí sinh Thụy Điển hạng nhì, thí sinh Macau hạng ba, thí sinh Puerto Rico hạng tư và thí sinh Singapore hạng năm.

x3LYAisG.jpgPhóng to
June Macasaet - giải quán quân Manhunt International 2012. Ảnh: Elite.
TR.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên