10/08/2011 14:45 GMT+7

Người tình đồng tính của nữ bộ trưởng Úc có thai

TẤN KHOA
TẤN KHOA

TTO - Báo chí Úc ngày 10-8 đưa tin người tình đồng tính của nữ bộ trưởng tài chính nước này đã mang thai con đầu lòng bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo. Đứa bé dự kiến chào đời vào cuối năm nay.

rc2zMzIe.jpgPhóng to

Bộ trưởng tài chính Úc Penny Wong (bìa trái) và bạn đời Sophie Allouache - Ảnh: The Age

Chia sẻ trên báo The Age của Úc về cảm xúc của mình, Bộ trưởng tài chính và là thượng nghị sĩ bang Adelaide, bà Penny Wong, 42 tuổi, nói: "Vô cùng sung sướng và có chút lo lắng".

Người bạn đời của bà, Sophie Allouache, 39 tuổi, cũng là một công chức nhà nước. Danh tính của người cha hiến tinh trùng không được công bố, nhưng sẽ được tiết lộ cho đứa trẻ khi nó trưởng thành.

Phó chủ tịch Đảng Tự do đối lập Julie Bishop đã gửi lời chúc mừng đến bà Wong. Nữ thủ tướng Úc và là lãnh đạo Công đảng cầm quyền, bà Julia Gillard từng tuyên bố cá nhân bà luôn ủng hộ mạnh mẽ quan hệ của bà Wong cũng như đã gửi lời chia vui, nhưng khẳng định lập trường chống lại hôn nhân đồng tính sẽ không thay đổi.

Niềm vui này của Bộ trưởng Wong được đưa ra trước hội nghị toàn quốc sẽ diễn ra vào tháng 12, và Công đảng sẽ đưa vấn đề hôn nhân đồng tình ra để tranh luận.

Bà Wong là bộ trưởng đồng tính công khai duy nhất trong nội các của thủ tướng Úc.

Mặc dù luôn đấu tranh để đám cưới đồng tính được hợp pháp, nhưng bà Wong tuyên bố không muốn đứa con chưa chào đời của mình trở thành chủ đề tranh luận. "Bạn có em bé, vì bạn muốn có một gia đình và muốn có cơ hội cùng nuôi dưỡng một đứa trẻ. Tôi không muốn nhập nhằng giữa chính sách còn gây tranh cãi này với vấn đề hoàn toàn cá nhân và đáng yêu của tôi lúc này" - bà Wong trả lời trên báo The Age.

TẤN KHOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên