13/06/2014 08:24 GMT+7

Người Philippines biểu tình trước đại sứ quán Trung Quốc

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Hôm qua 12-6, hàng trăm người Philippines đã biểu tình trước cửa Đại sứ quán Trung Quốc ở Manila để phản đối hành vi hiếu chiến của Bắc Kinh trên biển Đông.

VeMo69H7.jpgPhóng to
Người biểu tình giương cao biểu ngữ: “Trung Quốc cút đi” - Ảnh: Inquirer

Theo báo Daily Inquirer, đám đông người biểu tình đã vẫy quốc kỳ Philippines, đeo mặt nạ anh hùng dân tộc Apolinario Mabini và hô vang khẩu hiệu: “Trung Quốc cút đi” để phản đối vụ Bắc Kinh cải tạo đất và xây dựng ở một số khu vực trên biển Đông.

“Chúng tôi kêu gọi người dân mở một cuộc cách mạng chống lại những hành động gây hấn và chủ nghĩa bành trướng của Trung Quốc ở biển Đông - bà David khẳng định - Chúng ta phải xây dựng tinh thần yêu nước ở thế hệ trẻ”.

Theo bà, người Philippines cần tổ chức thêm nhiều hoạt động dân sự để thể hiện sự phản kháng chống lại những hành động gây hấn, khiêu khích của Trung Quốc.

Trong một cuộc biểu tình khác, cựu nghị sĩ Philippines Teddy Casino khẳng định người dân Philippines phản đối việc Trung Quốc xâm lấn vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) của Manila.

Các cuộc biểu tình tại Manila diễn ra một cách hòa bình. Tuần trước, Tổng thống Philippines Benigno Aquino đã tuyên bố ông lấy làm lo ngại với việc Trung Quốc cải tạo đất và xây dựng trên biển Đông. Ông cho rằng đây là hành vi vi phạm Tuyên bố về ứng xử của các bên trên biển Đông (DOC) giữa ASEAN và Trung Quốc.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên