10/09/2012 07:59 GMT+7

Người nhà chết, đòi bệnh viện chịu trách nhiệm

THỤC ANH - TR.T.
THỤC ANH - TR.T.

TT - Chiều 9-9, người nhà bệnh nhân Đ.D.T. (42 tuổi, trú xã Ea Ven, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk) đã chở thi thể ông T. từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk đến để trước sân Bệnh viện đa khoa Thiện Hạnh (TP Buôn Ma Thuột) để đòi bệnh viện này phải chịu trách nhiệm.

Bà Nguyễn Thị Bảy (vợ ông T.) cho biết ngày 3-9, ông T. được đưa vào Bệnh viện Thiện Hạnh và các bác sĩ chẩn đoán ông T. bị sốt xuất huyết. 16g ngày 9-9, trong lúc đang truyền dịch thì tay phải của ông T. sưng lớn, ven bị bể, sau đó không truyền dịch được nữa. Người nhà xin chuyển ông T. đi TP.HCM nhưng lại được chuyển đến khoa cấp cứu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk.

Bác sĩ Phạm Trường Tấn - phó giám đốc, trưởng khoa nội Bệnh viện đa khoa Thiện Hạnh - cho biết khi mới nhập viện, bệnh nhân T. chỉ bị sốt xuất huyết thông thường. Chiều 9-9, khi phát hiện ông T. bị choáng, bệnh viện đã tích cực cấp cứu nhưng bệnh nhân vẫn không hồi phục nên phải chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Đắk Lắk. Đây là trường hợp sốt xuất huyết thông thường chuyển qua choáng đột ngột, nằm ngoài khả năng tiên liệu của bệnh viện. Cũng theo bác sĩ Tấn, khi bệnh nhân đang choáng mà cho chuyển từ Đắk Lắk đi TP.HCM thì không có cơ hội sống do đường quá xa.

Khoa cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Đắk Lắk cho biết bệnh nhân Đ.D.T. nhập viện trong tình trạng nguy kịch, suy hô hấp, xuất huyết và tử vong sau đó ít lâu.

THỤC ANH - TR.T.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên