12/07/2016 14:39 GMT+7

Người mẫu Việt ồ ạt xuất ngoại: Paris, London và những miền xa

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO - Chỉ trong một thời gian khá ngắn, câu chuyện xuất ngoại của những người mẫu Việt chinh phục thị trường quốc tế không còn là chuyện “xa tít tận chân trời”.

Hoàng Thuỳ lột xác trở thành một cô gái tự tin bản lĩnh khi ra làm việc tại nước ngoài

Sau những đàn chị Trang Khiếu, Tuyết Lan, Hoàng Thuỳ, Lê Thuý, Kha Mỹ Vân…, mới đây, BeU Models Việt Nam - đơn vị nắm bản quyền sản xuất chương trình Vietnam’s Next Top Models cùng nhiều sân chơi khác về thời trang - tiếp tục đưa những gương mặt mới đoạt giải là Quán quân mùa 5 Vietnam’s Next Top Model Nguyễn Oanh và quán quân mùa 6 Hương Ly ra thị trường nước ngoài.

Bước đệm đầu tiên của họ là hoạt động một thời gian ngắn tại Singapore - một trong những thị trường thời trang sôi động hàng đầu Châu Á.

Theo thông tin từ BeU, trong hai ngày 8 và 9-7 vừa qua, Nguyễn Oanh và Hương Ly tham gia show diễn của thương hiệu trang sức kim cương Larry Jewelry. Hai quán quân còn đi gặp gỡ và chuẩn bị làm việc tại Diva Model Agency (nơi quán quân Mâu Thủy cũng đã từng làm việc).

Paris, London và những miền xa

Trang Khiếu trong sô diễn của thương hiệu Masons tại Ý

Nhắc đến những cái tên đại diện cho mẫu Việt tại thị phần thời trang thế giới, Trang Khiếu (Khiếu Thị Huyền Trang) là người gây được ấn tượng mạnh mẽ hơn cả.

Giữa tháng 6-2016, cô gái mang vẻ đẹp cá tính này chính thức đầu quân về Why Not Models Management. Đây là công ty quản lý của những tên tuổi hàng đầu như Agyness Deyn, Natalia Vodianova, Tao Okamoto, Robyn Lawley, Lindsay Ellingson, Romee Strijd, Valery Kaufman, Stella Maxwell...

Trong đó, Romee Strijd và Stella Maxwell đang là “thiên thần” của hãng nội y Victoria's Secret. Cũng trong thời gian này, Trang Khiếu liên tục trúng các sô diễn tại Milan.

Cô là mẫu nữ châu Á duy nhất góp mặt trong sô của thương hiệu Marcelo Burlon County of Milan, sau đó là Mason’s - một thương hiệu Ý nổi tiếng ra đời từ năm 1970.

Nói về sự thành công của Trang Khiếu, siêu mẫu Hà Anh - người từng trực tiếp đào tạo Trang Khiếu, chia sẻ:

“Trang không phải là một cô gái xinh đẹp theo tiêu chuẩn người Việt, có chiều cao quá nổi trội, và thân hình hơi thừa cân ở thời điểm thi Next top model.

Việc em đến từ một vùng quê, đến việc em nói ngọng, cũng làm cho người ngoài ít nhiều lấy làm cớ để chê cười em. Nhưng Trang Khiếu là người hội tụ đủ các tố chất để có thể chinh chiến thị trường quốc tế”.

Tuyết Lan trên tạp chí PULP 

Năm 2013, người mẫu 9X Tuyết Lan cũng là cái tên làm nên một cuộc “cách mạng thời trang” khi đặt chân đến New York.

Đầu quân về công ty Wilhelmina Models, Mỹ cô có dịp xuất hiện trên các ấn phẩm thời trang uy tín như Vouge Thái Lan, Rouge China, tham gia casting cho nhiều thương hiệu nổi tiếng như H&M.

Tuyết Lan chia sẻ về công việc hiện tại:

“Khách hàng sẽ làm việc trực tiếp với công ty quản lý của tôi là Wilhelmina. Mỗi ngày tôi đều nhận lịch đi casting. Để có được show diễn, ngoài sự cố gắng thể hiện khả năng của tôi, còn phụ thuộc rất nhiều vào những tiêu chuẩn riêng của khách hàng”.

Tuyết Lan trên tạp chí Rouge

Trong khi đó, cô gái từng có thời gian ở gầm cầu trước khi được phát hiện trở thành một người mẫu Hoàng Thuỳ cũng kiên trì theo đuổi con đường bước ra thế giới và hiện là người mẫu thuộc PRM Models - một công ty quản lý người mẫu uy tín tại kinh đô thời trang London.

Với nghệ danh Mia, cô gái quê mùa ngày nào lột xác thực sự cả về vóc dáng, ngoại hình lẫn thần thái trên sàn diễn và ngoài đời theo chuẩn quốc tế. Khán giả nhìn thấy ở Thuỳ sự tự tin, bản lĩnh của một người mẫu.

Ít được nhắc đến nhưng, Đỗ Hà và Thuỳ Trang - hai thí sinh cũng bước ra từ Vietnam’s Next Top Model mùa thứ 2 lại lặng lẽ bước những bước chậm mà chắc.

Tháng 2-2016, sự xuất hiện của Đỗ Hà tại hàng loạt show diễn của Milan Fashion Week 2016 làm giới mộ điệu phải ngạc nhiên.

Đặc biệt, trong show diễn của nhà thiết kế Maximilian Linz, cô còn được chọn đi ở vị trí mở màn (first show) - một vị trí rất quan trọn cùng với người kết sô.

Từ trước tới nay, có khá nhiều người mẫu Việt Nam thể hiện bản thân trên trường quốc tế, tuy nhiên được chọn làm người mở màn tương tự là trường hợp vô cùng hiếm hoi.

Nguyễn Oanh và Hương Ly sang Singapore
Nguyễn Oanh và Hương Ly sang Singapore - Ảnh: BeU Models

Riêng Thuỳ Trang thì tháng 3 vừa qua, thông tin cô sải bước trên sàn catwalk của NTK người Ấn nổi danh Rahul Mishra tại tuần lễ thời trang Paris Thu - Đông 2016 cũng làm thỏa lòng nhiều người hâm mộ.

Tìm kiếm những cơ hội, dù là nhỏ nhất ở những sô diễn thời trang đẳng cấp, những cô gái Việt 100% bước ra sàn diễn thế giới, xuất hiện lộng lẫy trên những tấm cover tạp chí, váy áo xa hoa từ đầu tới chân.

Thế nhưng, sau tất cả những hào nhoáng ấy, những giọt mồ hôi, thậm chí nước mắt nóng hổi rơi…

>> Xem tiếp Kỳ 2: Tha hương có sung sướng?

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên