15/04/2014 08:17 GMT+7

Người Anh lo ngại vì chuột khổng lồ

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Dư luận và báo chí Anh đang xôn xao lo ngại trước tin chuột khổng lồ to bằng cỡ một con mèo đang hoành hành ở thành phố Liverpool, Birmingham và thủ đô London.

dNd7l4qp.jpgPhóng to
Con chuột khổng lồ bị nhân viên Whelan Services bắt được ở Liverpool - Ảnh: Daily Mail

Theo báo Daily Mail, mới đây một nhân viên Whelan Services, công ty chuyên dịch vụ chống chuột bọ, đã bắt được một con chuột khổng lồ có kích thước bằng một con mèo khi nó đang phá hoại ở một tòa nhà tại Liverpool. Tính từ mũi đến đuôi con chuột này dài tới 61 cm.

Whelan Services cho biết thời gian qua rất nhiều con chuột lớn cỡ này xuất hiện ở các thành phố như Liverpool, Birmingham và thủ đô Liverpool. “Bây giờ chuột to gấp đôi trước đây. Chuột có kích cỡ bằng mèo rõ ràng là chuyện không bình thường” - ông Sean Whelan, giám đốc công ty Whelan Services, cho biết.

Các chuyên gia cảnh báo hiện nay các gia đình Anh vứt ra thùng rác quá nhiều thức ăn thừa. Do đó, chuột dễ dàng tìm kiếm thức ăn hơn và phát triển nhanh hơn. Whelan Services cũng nhận định càng ngày chuột ở Anh càng trở nên kháng thuốc diệt chuột hơn.

“Các loại thuốc diệt chuột cũ giờ không còn tác dụng. Chúng ta cần những loại thuốc độc mạnh hơn, hiệu quả hơn” - Whelan Services khẳng định. Công ty này kêu gọi Liên minh châu Âu (EU) thông qua việc sử dụng những loại thuốc diệt chuột mới độc hơn.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên