16/06/2016 17:07 GMT+7

​Ngôi sao bóng rổ Mỹ truyền lửa cho trẻ em đường phố Việt Nam

NGỌC ĐÔNG
NGỌC ĐÔNG

TTO - Ngày 16-6, ngôi sao bóng rổ Gorgui Dieng của đội Minnesota Timberwolves (Mỹ) có buổi giao lưu với 50 em nhỏ tại mái ấm Sunshine School, Tp.HCM.

Gorgui Dieng biểu diễn bóng rổ tại buổi giao lưu - Ảnh: Ngọc Đông

Buổi giao lưu là hoạt động do Hiệp hội bóng rổ nhà nghề Mỹ NBA và Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TPHCM tổ chức, nhân chuyến Gorgui Dieng đến Việt Nam để tham gia Hội trại tập huấn toàn quốc trong khuôn khổ chương trình bóng rổ phát triển tài năng trẻ - Jr. NBA Việt Nam 2016 thuộc NBA.

Tại mái ấm, nơi nuôi dạy trẻ em đường phố và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn có độ tuổi từ 5 đến 16, chàng cầu thủ cao 2m1 vui vẻ trò chuyện, nhiệt tình trả lời khi các em đặt câu hỏi về sở thích, quá trình tập luyện cũng như hành trình đến với thành công của anh.

“Tôi rất vui được gặp các em ở đây,” trung phong mang áo số 5 của đội Minnesota Timberwolves chia sẻ, hy vọng với những kinh nghiệm mà mình chia sẻ, các em sẽ có được thêm niềm tin vào một cuộc sống thành công và tốt đẹp.

“Khi nhìn tôi, bọn trẻ có thể nghĩ ‘anh ấy bắt đầu từ con số 0, và giờ thì anh ấy đang chơi cho NBA đó thôi,” Gorgui Dieng thật tình chia sẻ.

Một bạn trẻ đặt câu hỏi giao lưu với Gorgui Dieng - Ảnh: Ngọc Đông

Sinh năm 1990 tại Senegal, Gorgui Dieng bắt đầu chơi bóng rổ từ năm 16 tuổi và hiện thi đấu cho NBA được 3 năm. Anh vô địch giải Hiệp hội Thể thao đại học quốc gia Mỹ (NCAA) năm 2013 và hiện là một trong những trung phong xuất sắc nhất tại NBA.

Tại buổi giao lưu, các em cũng hào hứng xem video ghi lại những màn trình diễn xuất sắc của Gorgui Dieng tại các giải đấu, được xem anh biểu diễn vài pha bóng đẹp mắt và cùng chơi trò chơi rèn luyện tinh thần đồng đội.

Phát biểu tại sự kiện, Tổng lãnh sự Hoa Kỳ Rena Bitter, bà Rena Bitter, cho rằng một trong những điều quan trọng nhất của bóng rổ là tinh thần động đội và giúp đỡ lần nhau.

“Dù bạn thắng hay thua, điều tốt đẹp là bạn chia sẻ với đồng đội của mình,” bà nói.

Ngoài ra, buổi giao lưu còn được khuấy động bởi sự xuất hiện của Chú sư tử núi Rocky - linh vật của đội Denver Nuggets thuộc NBA. Áo đồng phục Jr. NBA và hơn 50 quả bóng rổ cũng được trao tặng cho các em nhỏ tại mái ấm.

Các em nhỏ chơi trò chơi cùng sư tử Rocky - Ảnh: Ngọc Đông

Sau buổi giao lưu, Gorgui Dieng và các đồng đội NBA sẽ có các buổi huấn luyện cho 64 bạn Jr. NBA Việt Nam 2016 nhằm tìm ra 15 vận động viên (10 nam, 5 nữ) cho đội Jr. NBA All-Stars Việt Nam 2016.

Đại diện mái ấm hy vọng qua buổi gặp mặt, các em có thể hiểu hơn về bóng rổ, xây dựng niềm yêu thích thể thao và thấy được những lợi ích mà thể thao mang lại đối với sức khỏe và tinh thần, cũng như sự phát triển bản thân.

Những vận động viên xuất sắc này sẽ được tham gia chuyến đi trải nghiệm NBA ở nước ngoài và có cơ hội tham gia các trận đấu giao hữu cùng các đội Jr. NBA All-Stars đến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ trong khu vực Đông Nam Á vào cuối năm nay.

Các em nhỏ chụp ảnh lưu niệm cùng Gorgui Dieng, sư tử Rocky và các thành viên NBA - Ảnh: Ngọc Đông
NGỌC ĐÔNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên