14/10/2010 12:43 GMT+7

Ngô Vũ Sâm trở lại với Triều đại thích khách

DUY MINH (Theo WSJ)
DUY MINH (Theo WSJ)

TTO - Đạo diễn tên tuổi Ngô Vũ Sâm với bộ phim Đại chiến Xích Bích cho biết sẽ quay trở lại Đại lục để tiếp tục thực hiện những dự án phim mới.

RihCFCJ1.jpgPhóng to
Đạo diễn Ngô Vũ Sâm - Ảnh: IMDB

Bộ phim Hoa ngữ hai phần hoành tráng Đại chiến Xích Bích gần đây đã đánh dấu sự trở lại châu Á của đạo diễn tên tuổi người Hong Kong Ngô Vũ Sâm sau gần một thập kỷ ở Hollywood.

Với dự án mới nhất của mình - bộ phim võ thuật Reign of Assassins (Triều đại thích khách)do Dương Tử Quỳnh đóng vai sát thủ thời Minh đang chống chọi tìm cách để lại quá khứ sau lưng - đạo diễn Ngô một lần nữa lại gắn liền với quê hương mình. “Ngành công nghiệp phim ở Trung Quốc đang phát triển rất nhanh” - ông Ngô cho biết - “Có rất nhiều cơ hội cho các đạo diễn ở đây”.

Ngô Vũ Sâm đã truyền cảm hứng cho rất nhiều thế hệ đạo diễn phim bằng phong cách riêng với những bộ phim đậm chất hành động và cốt truyện chi tiết từ Hồng Kông (The Killer - Kẻ giết người) cho tới Hollywood (Face/off - Lật mặt). Tháng trước, ông được trao tặng tượng Sư Tử Vàng vì thành quả trọn đời tại liên hoan phim quốc tế Venice. “Thật là một vinh dự” - ông chia sẻ - “Nhưng tôi sẽ không nói rằng tôi là người đã có nhiều ảnh hưởng”

Bộ phim Triều đại thích khách được trình chiếu ở Trung Quốc tuần trước và tạo được nhiều tiếng vang tháng này. Bộ phim do Ngô Vũ Sâm cùng Su-Chao Pin đồng đạo diễn. Ngoài ra ông còn tham gia bộ phim này với tư cách nhà sản xuất.

Báo Wall Street Journal có cuộc phỏng vấn nhanh với vị đạo diễn nổi tiếng này, TTO lược dịch:

* Điều gì khiến ông thích thú khi làm phim ở Trung Quốc?

- Ở Trung Quốc có rất nhiều người tài. Họ tràn đầy cảm hứng và họ yêu thích học hỏi. Đó là 1 trong những lí do tôi quay lại đây thực hiện Xích Bích.

* Việc làm phim ở Trung Quốc như thế nào khi so sánh với Mỹ?

- Có rất nhiều cuộc thương thảo ở Mỹ khi bạn thực hiện một dự án phim ảnh và bạn phải đạt được những thỏa hiệp nhất định. Tôi cảm thấy mình tự do hơn khi làm phim ở Trung Quốc. Chúng tôi chỉ có một buổi họp để bàn về kinh phí và bắt tay vào làm. Tuy nhiên chúng tôi vẫn cần phải học nhiều từ Hollywood.

* Vậy vai trò của ông là gì?

- Tôi như một chiếc cầu và luôn cố gắng đem điều tốt đẹp nhất từ cả hai phía. Chúng tôi có thể học hỏi lẫn nhau

* Ông dự định làm gì sắp tới ?

- Tôi sẽ tới những nơi mà công việc ở đó hấp dẫn - hiện tại là Trung Quốc và Mỹ. Trong tay tôi là 3 dự án đang phát triển ở Bắc Kinh và 3 ở Hollywood. Tôi yêu công việc của mình và không muốn ngừng lại.

DUY MINH (Theo WSJ)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên