25/09/2012 02:37 GMT+7

Nghe lại Rhapsody Việt Nam

TruongUy
TruongUy

TT - Tác phẩm Rhapsody Việt Nam của nhạc sĩ Ðỗ Hồng Quân, từng được công diễn lần đầu tiên dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng trẻ người Ðức Christian Schumann vào tháng 6-2012 tại Nhà hát lớn Hà Nội, sẽ một lần nữa trở lại cùng khán thính giả yêu nhạc cổ điển Hà Nội vào 20g ngày 27-9 cũng với sự chỉ huy của nhạc trưởng Christian Schumann.

Phần trình diễn này nằm trong chương trình hòa nhạc giao hưởng tại Nhà hát lớn Hà Nội do Viện Goethe Hà Nội và Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam phối hợp tổ chức. Bên cạnh Rhapsody Việt Nam, tài năng trẻ piano Lưu Hồng Quang và dàn nhạc giao hưởng Hà Nội sẽ trình diễn các tác phẩm Concerto cho piano số 1 si giáng thứ (nhà soạn nhạc Tchaikovsky - Nga) và Giao hưởng số 9 mi thứ (nhà soạn nhạc Dvorak - Czech).

* Nhóm nhạc được đài phát thanh TSF Jazz của Pháp bình chọn là "Nghệ sĩ mới xuất sắc" của năm 2011 sẽ lần đầu tiên biểu diễn tại Việt Nam trong hai buổi: 20g đêm 27-9 tại hội trường Trung tâm Văn hóa Pháp (Hà Nội) và 29-9 tại Viện Trao đổi văn hóa với Pháp - IDECAF (TP.HCM).

Ðược thành lập từ năm 2009, phát hành album đầu tay Add fiction vào tháng 1-2011, nhóm tam tấu này (Remi Panossian chơi piano, Maxime Delporte chơi contrabass và Frédéric Petitprez chơi trống) đã tìm được bản sắc riêng, nhanh chóng chinh phục khán giả ở nhiều liên hoan nhạc jazz trên thế giới. Lần biểu diễn tại VN này là tour diễn thứ 4 của nhóm tại châu Á.

A.C.

TruongUy
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên