07/01/2008 00:01 GMT+7

Ngành thiết kế đồ họa thi khối nào?

(hebe_boooom@...)
(hebe_boooom@...)

TT - * Tôi muốn thi ngành thiết kế đồ họa thì thi vào khối nào, trường nào, điểm chuẩn có cao không?

- Ở bậc ĐH, CĐ thiết kế đồ họa hiện là chuyên ngành thuộc ngành mỹ thuật công nghiệp có đào tạo ở các trường: ĐH Kiến trúc TP.HCM, ĐHDL Văn Lang, CĐ Mỹ thuật trang trí Đồng Nai… Tùy từng trường, ngành này thi khối V hoặc khối H. Khối V thi các môn: toán, lý, năng khiếu vẽ (vẽ tĩnh vật hoặc đầu tượng); khối H thi văn và hai bài thi môn vẽ (thông thường vẽ trang trí màu, vẽ hình họa mỹ thuật).

Điểm chuẩn ngành này nhìn chung bình quân mỗi môn thi từ 6 điểm trở lên. Các môn năng khiếu vẽ bắt buộc 5 điểm trở lên (chưa nhân hệ số) mới đủ điều kiện xét tuyển.

* Tôi muốn thi vào Học viện Quan hệ quốc tế nhưng không biết thi ngành này cần những điều kiện gì, điểm chuẩn bao nhiêu? Ở TP.HCM có trường này không?

- Học viện Quan hệ quốc tế tuyển sinh các ngành: cử nhân quan hệ quốc tế (tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Trung), các ngành cử nhân ngoại ngữ (tiếng Anh, tiếng Pháp). Trường này ở quận Đống Đa, Hà Nội, không có chi nhánh ở phía Nam. Ở TP.HCM, có một số trường đào tạo các ngành có liên quan: Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn (ĐHQG TP.HCM) có ngành quan hệ quốc tế; ĐH Sư phạm TP.HCM có ngành quốc tế học. Nhóm ngành này tuyển sinh khối D, điểm chuẩn từ 17-21 (tùy từng trường).

* Tôi muốn biết điểm chuẩn năm 2007 ngành cơ khí Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM? Nếu rớt NV1 trường có chuyển xuống ngành thấp điểm hơn không?

- Điểm chuẩn ngành công nghệ kỹ thuật cơ khí ĐH Công nghiệp TP.HCM năm 2007 là 20,5. Theo qui định, các trường ĐH không tự xét tuyển thí sinh không trúng tuyển sang ngành khác. Nếu không trúng tuyển NV1 và có tổng điểm thi không thấp hơn điểm sàn (do bộ qui định đối với từng khối thi), thí sinh phải làm hồ sơ NV2 để được xét tuyển vào các ngành còn chỉ tiêu.

Kể từ số báo này, trang Giáo dục báo Tuổi Trẻ sẽ giải đáp những thắc mắc liên quan đến kỳ thi tuyển sinh 2008. Mọi câu hỏi liên quan đến ngành học, qui chế thi tuyển sinh 2008, thông tin tuyển sinh các trường… xin gửi thư về:

Ban giáo dục - khoa học báo Tuổi Trẻ, 60A Hoàng Văn Thụ, P.9, Q. Phú Nhuận, TP.HCM; email: [email protected] hoặc [email protected].

(hebe_boooom@...)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên