Không gian trưng bày 26 tác phẩm của 24 tác giả trong triển lãm - Ảnh: HỮU HẠNH
Triển lãm trưng bày 26 tác phẩm của 24 tác giả sau chuyến đi thực tế tại Phú Quốc vào đầu tháng 3. Lúc các tác giả về lại thành phố cũng là lúc Phú Quốc bắt đầu đóng cửa vì dịch COVID-19 và cả nước bước vào những ngày giãn cách xã hội.
Những câu chuyện đậm tính thời sự về môi trường, dịch bệnh, sự chuyển động của đời sống xã hội bên ngoài và những nỗi niềm nội tại của con người… được các nghệ sĩ thể hiện đầy chăm chút trên nhiều chất liệu đa dạng như đá, sắt hàn, đồng, nhôm, composite…
Nhà giáo nhân dân - họa sĩ Huỳnh Văn Mười, chủ tịch Hội Mỹ thuật TP.HCM, phát biểu - Ảnh: HỮU HẠNH
Theo Nhà giáo nhân dân - họa sĩ Huỳnh Văn Mười, chủ tịch Hội Mỹ thuật TP.HCM: "Triển lãm mang đến một không khí sáng tạo mới cho ngành điêu khắc, với các tác phẩm được chăm chút và có độ hoàn thiện cao. Các nghệ sĩ đã khai thác được những đề tài phong phú, gắn liền hơi thở cuộc sống, thể hiện được vai trò nghệ sĩ là chứng nhân của thời đại".
Ông cũng kỳ vọng ngành điêu khắc sẽ có thêm nhiều đột phá và tư duy mới trong ngôn ngữ tạo hình.
Là thành viên tham gia trại sáng tác lần này, GS.TS Nguyễn Xuân Tiên (nguyên phó hiệu trưởng Trường đại học Mỹ thuật TP.HCM) chia sẻ: "Trại sáng tác lần này mang đến cho chúng tôi rất nhiều cảm xúc, vì nếu về trễ một ngày là xem như cách ly luôn ở Phú Quốc". Theo ông, những tác phẩm được trưng bày lần này rất tốt so với những trại sáng tác khác.
Các nghệ sĩ cùng chụp ảnh kỷ niệm tại triển lãm - Ảnh: HỮU HẠNH
Sau triển lãm diễn ra từ 14-7 - 21-7, hội đồng sẽ sơ chọn tác phẩm để trưng bày trong triển lãm Thành quả Trại sáng tác và sáng tác mới 2020. Triển lãm này cũng đánh dấu kết thúc hoạt động nhiệm kỳ 2015 - 2020 của ngành điêu khắc và Hội Mỹ thuật thành phố, chào mừng đại hội nhiệm kỳ 8, sẽ diễn ra vào cuối tháng 7.
Một số tác phẩm tại triển lãm sơ kết trại sáng tác của ngành điêu khắc TP.HCM:
Tác phẩm “Ngọn lửa hồng sơn” (chất liệu Nhôm - Acrylic) của Trần Xuân Hưng - Ảnh: HỮU HẠNH
Tác phẩm “Bến đợi 2” (chất liệu Composite) của Phùng Chý Thu - Ảnh: HỮU HẠNH
Tác phẩm “Đại dịch COVID” (chất liệu Gò Nhôm) của Nguyễn Xuân Tiên - Ảnh: HỮU HẠNH
Tác phẩm “Niềm tin chiến thắng đại dịch COVID” (chất liệu gỗ) của Mai Trần Quốc Khánh - Ảnh: HỮU HẠNH
Tác phẩm “Biển hát” (chất liệu đá) của Lê Quốc Tiến - Ảnh: HỮU HẠNH
Tác phẩm “Điên” (chất liệu Composite) của Nguyễn Kiến Thức - Ảnh: HỮU HẠNH
Tác phẩm “Nụ hôn” (chất liệu đồng) của Bạch Thanh Việt - Ảnh: HỮU HẠNH
Tác phẩm “Vùng hạn” (chất liệu đá) của Trần Mai Hữu Quí - Ảnh: HỮU HẠNH
Tác phẩm “Tiếng sóng biển” (chất liệu đá) của Trần Hoàng Vũ - Ảnh: HỮU HẠNH
Khách thưởng lãm tác phẩm “Niềm tin chiến thắng đại dịch COVID” - Ảnh: HỮU HẠNH
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận