12/06/2014 07:32 GMT+7

Nga, Ukraine nối lại đàm phán khí đốt

ANH THƯ
ANH THƯ

TT - Nga và Ukraine đã nối lại cuộc đàm phán để giải quyết tranh chấp giá khí đốt tại Brussels vào hôm qua và hoan nghênh việc lập hành lang nhân đạo tại miền đông nước này của tân Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko.

Tuy nhiên, như AFP đưa tin, ủy viên năng lượng của Liên minh châu Âu Guenther Oettinger nhìn nhận cuộc đàm phán có thể kéo dài vài ngày.

Trong khi đó, theo AP, giám đốc điều hành Tập đoàn khí đốt Gazprom của Nga là ông Alexei Miller cho biết công ty đã dời kỳ hạn thanh toán khoản nợ khí đốt 5,17 tỉ USD của Ukraine đến ngày 16-6 và sẽ ngừng cung cấp khí đốt sau đó nếu Ukraine không thanh toán đúng hạn.

Mặt khác, Nga hoan nghênh tuyên bố của tân Tổng thống Poroshenko về việc thiết lập hành lang nhân đạo ở phía đông đất nước nhằm giúp người dân rời khỏi khu vực đang xảy ra xung đột cũng như hướng đến kế hoạch kết thúc gần hai tháng nội chiến của ông trong tuần này.

Tuy nhiên, Nga cũng bày tỏ mối lo ngại liệu rằng ông Poroshenko có đẩy mạnh tấn công vào khu vực phía đông đất nước một khi người dân đã được sơ tán khỏi khu vực. “Hoạt động quân sự vẫn diễn ra và thậm chí tăng cường trong một số trường hợp” - Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov quan ngại.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên