22/10/2012 11:03 GMT+7

Nga tiêu diệt 49 phiến quân

TẤN KHOA (AFP, RT)
TẤN KHOA (AFP, RT)

TTO - Cơ quan chống khủng bố Nga ngày 21-10 thông báo lực lượng an ninh nước này đã tiêu diệt 49 phiến quân ở vùng Bắc Caucasus trong một chiến dịch quy mô lớn.

DnTP3YhW.jpgPhóng to
Lực lượng an ninh Nga tại vùng Bắc Caucasus - Ảnh: Press TV

Trong số những phiến quân bị tiêu diệt có chín thủ lĩnh “khét tiếng” và hơn 30 phiến quân bị bắt, hơn 20 phiến quân ra đầu hàng. Quân đội địa phương và liên bang đã phá hủy hơn 90 căn cứ, kiểm soát hơn 20 kho vũ khí gồm 30 thiết bị nổ tự chế, 100kg thuốc nổ, 109 vũ khí, hơn 500 quả mìn và lựu đạn cùng khoảng 19.000 viên đạn…

“Chiến dịch phối hợp quy mô lớn đã kết liễu hoạt động của một số thủ lĩnh, các phiến quân trong băng đảng và những đàn em của chúng” - Hãng tin Interfax dẫn thông báo của cơ quan này.

Tổng thống Vladimir Putin đã đặt vấn đề tình trạng bất ổn ở Bắc Caucasus trở về trọng tâm ưu tiên của các chính sách quốc gia. Trong cuộc họp tuần qua, ông Putin trách mắng các quan chức vì không hoàn thành trách nhiệm kiểm soát hoàn toàn khu vực này sau hai cuộc chiến đòi độc lập cho Chechnya thời hậu Liên Xô.

Tổng thống Putin cho biết đã có 313 phiến quân và 43 thủ lĩnh bị tiêu diệt trong ba tháng qua. Ông Putin đã chỉ thị các quan chức phải bảo đảm không được để xảy ra những cuộc tấn công của phiến quân trong dịp Thế vận hội mùa đông 2012 và nhiều sự kiện cấp cao khác tại Nga.

TẤN KHOA (AFP, RT)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên