09/11/2012 16:49 GMT+7

Nga thay tham mưu trưởng quân đội

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 9-11 đã chỉ định tướng Valery Gerasimov - nguyên tư lệnh quân khu trung tâm - làm tổng tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang thay tướng Nikolai Makarov.

Ekfd82c1.jpgPhóng to
Từ phải sang: Tổng thống Nga Vladimir Putin, tân Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu và tướng Valery Gerasimov tại điện Kremlin hôm 9-11 - Ảnh: RIA Novosti

Theo RIA, trước đó cùng ngày, tướng Nikolai Makarov đã đệ đơn từ chức và đã được chấp thuận. Tân Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu sau đó đề cử tướng Gerasimov lên thay và được ông Putin thông qua.

“Tôi nghĩ bộ trưởng quốc phòng đã đưa ra một đề cử phù hợp. Tôi hi vọng đồng chí (tướng Gerasimov) sẽ làm việc hiệu quả và với toàn bộ khả năng của mình” - ông Putin nói. Theo sắc lệnh của tổng thống, tướng Gerasimov cũng sẽ kiêm thứ trưởng thứ nhất Bộ Quốc phòng Nga.

Theo trang The Voice of Russia, tướng Makarov không giải thích lý do từ chức, nhưng động thái này diễn ra chỉ vài ngày sau khi ông Putin cách chức Bộ trưởng Quốc phòng Anatoly Serdyukov để phục vụ cuộc điều tra liên quan tới vụ bê bối tham nhũng tại bộ này.

9uA5rDTV.jpgPhóng to
Tướng Valery Gerasimov (trái) tại một buổi diễn tập diễu hành ở quảng trường Đỏ - Ảnh: RIA Novosti

Tướng Gerasimov năm nay 57 tuổi, từng chỉ huy lực lượng Nga trong cuộc xung đột ở Checnya.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên