25/04/2013 08:10 GMT+7

Nga bắt giữ nghi phạm xả súng ở Belgorod

DUY TRÂN
DUY TRÂN

TTO - Bộ Nội vụ Nga thông báo vừa bắt giữ nghi phạm xả súng ở thành phố Belgorod trong khi người này đang tìm cách bỏ trốn.

ncWR7JCu.jpgPhóng to
Cảnh sát bắt giữ Sergei Pomazun - Ảnh: RIA Novosti

“Nghi phạm đã bị bắt giữ trong nỗ lực bỏ trốn bằng tàu chở hàng - phát ngôn viên Bộ Nội vụ cho biết - Hắn đã bị hai nhân viên cảnh sát tuần tra tại nhà ga xe lửa Belgorod bắt giữ ngày 23-4. Một trong hai cảnh sát đã bị thương trong vụ bắt giữ này”.

Kẻ tình nghi thực hiện vụ xả súng khiến 6 người chết ngày 22-4 có tên Sergei Pomazun (31 tuổi), theo RIA Novosti.

Tuy nhiên, tại cuộc thẩm vấn diễn ra ngay sau vụ bắt giữ, Sergei Pomazun đã tuyên bố mình vô tội và từ chối cung cấp những thông tin khác cho cảnh sát, theo Ủy ban điều tra.

Tòa án Belgorod đã ra lệnh giam giữ không cần xét xử đối với Sergei Pomazun trong vòng một tháng và 29 ngày theo Bộ luật hình sự Nga, với các tội giết người và mưu sát nhân viên cảnh sát.

Z28sgKs9.jpgPhóng to
Nghi phạm thực hiện vụ xả súng ở Belgorod Sergei Pomazun - Ảnh: RIA Novosti

Pomazun đã bác bỏ các cáo buộc chống lại mình, đồng thời từ chối hợp tác điều tra và cho biết sẽ tự mình làm chứng trong phiên tòa.

Tuy nhiên, sau đó Sergei Pomazun lại không phủ nhận hành vi giết người của mình mà chỉ cho biết: “Tôi không bắn vào trẻ em”.

Khi được cảnh sát hỏi địa điểm nơi hắn ta thực hiện vụ xả súng, Sergei Pomazun trả lời: “Ở địa ngục!”.

Theo RIA Novosti, Sergei Pomazun là nghi phạm duy nhất trong vụ xả súng ở trung tâm thành phố Belgorod. Sergei cũng từng ngồi tù 4 năm vì tội trộm cắp.

Người cha của Sergei Pomazun cho biết con trai mình có dấu hiệu của các hành vi bạo lực. Theo các nhà điều tra, Sergei Pomazun đang được kiểm tra tâm thần để xác định xem có phù hợp để ra tòa hay không. Nếu bị kết tội, Sergei Pomazun có thể đối mặt với án chung thân.

DUY TRÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên