19/02/2012 16:22 GMT+7

Nga: 17 binh sĩ thiệt mạng tại Bắc Caucasus

SƠN HÀ
SƠN HÀ

TTO - Ngày 18-2, Bộ trưởng Nội vụ Nga Rashid Nurgaliyev cho biết ít nhất 17 binh sĩ Nga đã thiệt mạng và 24 người bị thương trong cuộc đụng độ kéo dài nhiều ngày với lực lượng phiến quân ở khu vực Bắc Caucasus.

h1anodhL.jpgPhóng to
Một nhóm phiến quân Hồi giáo trong rừng rậm ở Dagestan - Ảnh: Reuters

Đây là vụ đụng độ đẫm máu nhất ở Bắc Caucasus trong nhiều tháng qua. Theo RIA Novosti, quân đội liên bang Nga đã sử dụng máy bay chiến đấu và trọng pháo để tấn công 30 tay súng đang ẩn náu ở khu vực đồi núi giữa Chechnya và khu vực Dagestan ở biển Caspi.

Ông Nurgaliyev tiết lộ binh sĩ Nga bị phiến quân bất ngờ tập kích. Tổng thống Chechnya Ramzan Kadyrov cho biết bảy tay súng phiến loạn đã bị tiêu diệt.

Tình trạng bạo lực bùng phát ở Bắc Caucasus vài tuần trước khi Nga tổ chức cuộc bầu cử tổng thống vào ngày 4-3 tới và Thủ tướng Vladimir Putin dự kiến sẽ trở lại điện Kremlin.

Chính quyền Nga đã nỗ lực thiết lập lại hòa bình ở Chechnya trong nhiều năm qua. Tuy nhiên lực lượng phiến quân Hồi giáo vẫn hoạt động mạnh và thường xuyên tổ chức các cuộc tấn công ở Dagestan và Ingushetia.

Phiến quân Bắc Caucasus từng thực hiện nhiều vụ đánh bom tự sát ở Matxcơva, trong đó có vụ đánh bom sân bay tháng 1-2011 làm 37 người thiệt mạng.

SƠN HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Nga Chechnya Bắc Caucasus