Né trạm cân, xe tải làm hư đường

BAN CÔNG TÁC BẠN ĐỌC
BAN CÔNG TÁC BẠN ĐỌC

TT - Tuần qua, từ ngày 22 đến 28-7, báo Tuổi Trẻ nhận được thêm 359 lượt thông tin bạn đọc cung cấp qua số điện thoại đường dây nóng 0918033133, (08) 39971010 và email [email protected].

Nhiều bạn đọc quan tâm khi Tuổi Trẻ đưa thông tin ” ngày 26-7. Trong rất nhiều cuộc gọi, email phản hồi, bạn đọc cho rằng việc quyết tâm xử lý xe quá tải vừa mang lại công bằng cho các doanh nghiệp vận tải kinh doanh chân chính, vừa giữ gìn được chất lượng cầu đường và đảm bảo an toàn giao thông.

Cụ thể, một bạn đọc cho biết xe quá tải đi tuyến quốc lộ 51 ban ngày thường tập trung ở Khu công nghiệp Phú Mỹ (Bà Rịa - Vũng Tàu) để quay đầu xe và chờ dịp vượt trạm hoặc len lỏi trong các tuyến đường nội bộ ở khu dân cư. Và rất nhiều xe chở bột quá tải nhờ có “cò” dẫn đường đã luồn lách vượt qua được trạm cân La Ngà, kéo theo hệ lụy là các con đường bị băm nát, nham nhở...

Một bạn đọc khác cho biết ở trạm cân Cây Chanh (quốc lộ 14, xã Đăk Ru, huyện Đắk R’Lấp, tỉnh Đắk Nông), do có “cò” hướng dẫn, nhiều đoàn xe quá tải đã vượt trạm trót lọt... “Đường kế bên UBND xã Hàng Gòn, thị xã Long Khánh (Đồng Nai) chỉ cho xe trọng tải 2,5 tấn lưu thông nhưng hầu hết đều là xe 8-10 tấn chạy ầm ầm, vừa liên tục gây tai nạn trong khu dân cư vừa phá hết đường. Nhiều xe quá tải chở đá chạy tốc độ nhanh ở xã Tân Lập, thị xã Long Khánh làm nát nhừ các đường nhỏ bề ngang có 5m” - một bạn đọc phản ảnh.

Các tuyến đường ở TP.HCM gần trạm cân cũng là “nạn nhân” của xe quá tải. Thông tin bạn đọc cho biết xe quá tải né trạm cân và trạm thu phí đã phá nát đường Nguyễn Duy Trinh và đường Nguyễn Xiển, Q.9; băm nát đường Đào Nguyễn Tuấn (xã Tân Quý Tây, huyện Bình Chánh); làm hư hết đường Bùi Công Trừng kéo dài từ Q.12 qua huyện Hóc Môn; gây ra nhiều tai nạn giao thông ở đường liên ấp 62, ấp 6, xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh...

BAN CÔNG TÁC BẠN ĐỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    [email protected]." />