28/11/2013 13:00 GMT+7

Nấm linh chi – hay ở cách dùng

Tin dịch vụ
Tin dịch vụ

Tin dịch vụ - Không thể phủ nhận nấm linh chi là “vua” của các loại thảo dược với trăm công dụng cho sức khoẻ. Nhưng, để cơ thể có thể hấp thu hết những lợi ích kỳ diệu của nấm linh chi, đòi hỏi chúng ta phải hiểu và biết cách sử dụng nấm linh chi một cách hiệu quả nhất.

Thượng dược cho giới trẻ

Sách đông y ghi nhận rằng, nấm linh chi là thảo dược quý cho người cao tuổi, dùng chữa “bệnh người già” như: an thần, mất ngủ, điều hòa và ổn định huyết áp, nâng cao chức năng gan. Không chỉ giúp người già khoẻ mạnh, trường thọ, linh chi còn giúp người trẻ hồi phục sức khoẻ nhanh nhờ tác dụng hỗ trợ đào thải độc tố trong cơ thể, giúp sức vóc tăng cường, tinh thần sảng khoái. Có thể hình dung nấm linh chi như chiếc ô “che nắng che mưa” bảo vệ sức khỏe con người trước những tác nhân độc hại từ môi trường bị ô nhiễm, lối sống công nghiệp dễ bị thừa cân, nguy cơ bị bệnh tim mạch… Đối mặt với những cơn stress, áp lực từ công việc và cuộc sống, nấm linh chi đóng vai trò “trợ lực” khiến người dùng cảm thấy dễ chịu, sảng khoái, sức khỏe bền vững.

Sở dĩ có được những lợi ích kỳ diệu như vậy, là nhờ vào một công dụng đặc biệt của nấm linh chi: hỗ trợ lưu thông khí huyết, tăng cường hấp thu oxy trong máu - yếu tố nền tảng cho một sức khoẻ tốt, dẻo dai. Bởi vì, dù trẻ hay già, khi cơ thể con người hấp thụ đủ oxy sẽ phát triển mạnh, chống chọi được hầu hết các loại bệnh, kể cả bệnh ung thư, giúp tăng cường sức khoẻ một cách bền vững và toàn diện.

TdjupDF8.jpgSẽ là thiếu sót nếu những người trẻ “bỏ quên” loại dược thảo quý hiếm như nấm linh chi

Nấm linh chi: Thuốc hay nhờ biết cách dùng

Nấm linh chi là thảo dược quý, vì thế cần lựa chọn, chế biến và sử dụng đúng cách để tận dụng được hết dược tính. Trong quá trình mua nấm linh chi, nên chọn nấm linh chi đỏ - được chứng minh có tác dụng trị liệu tốt nhất trong các loại nấm linh chi nghiên cứu. Nếu dùng nguyên cây nấm linh chi, phải tìm đúng loại thật 100% - là loại có bề mặt phủ một lớp nhám màu vàng nâu bên trên bởi đây là những bào tử - phần tinh túy của tai nấm. Sau đó phải kỳ công chưng cất, chế biến đúng liều lượng, đúng phương pháp và kết hợp hài hòa với những thảo dược khác thì mới được một liệu pháp tốt cho sức khỏe.

Thường thấy linh chi kết hợp cùng mật ong vì sự kết hợp này sẽ bổ trợ nhau để tăng dược tính giúp cải thiện sức khỏe, tăng cường sức đề kháng. Vị ngọt thanh của mật ong sẽ chế ngự tính đắng của nấm linh chi, giúp thức uống này có hương vị thơm ngon, dễ uống.

Chế biến nấm linh chi kỳ công là vậy, nên không phải ai cũng có đủ thời gian và công sức thực hiện. Do đó, cách dùng chiết xuất từ linh chi rất phù hợp trong bối cảnh nhịp sống bận rộn ngày nay, nhưng điều quan trọng là người sử dụng biết cách chọn mặt gửi vàng, tìm đúng sản phẩm từ công ty uy tín và phù hợp với khẩu vị.

Trước đây, dù biết nấm linh chi nhiều ích lợi nhưng không phải ai cũng có thể dùng vì linh chi vốn quý giá. Tuy nhiên ngày nay, với sản phẩm trà nấm Lincha của Vinamilk – được làm từ chiết xuất nấm linh chi đỏ kết hợp với mật ong, thượng dược này đã trở nên gần gũi hơn bao giờ hết. Nếu linh chi nấu thủ công có vị đắng khó uống thì trà nấm Lincha không chỉ thơm ngon, đã khát, mà còn giúp tăng cường sức khoẻ, sảng khoái tinh thần, nhất là với những ngưởi trẻ thường xuyên đối mặt với công việc bận rộn, căng thẳng. Trà nấm Lincha là thức uống giải khát kết hợp giải pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện: hỗ trợ đào thải gốc tự do và các độc tố trong cơ thể, chống lão hóa, ổn định huyết áp, phục hồi sức khỏe nhanh.

bRKzimeQ.jpg

Duy trì chế độ dinh dưỡng hợp lý, năng tập thể dục kết hợp cùng việc sử dụng thêm các sản phẩm từ thảo dược hiệu quả như trà nấm Lincha là cách để có được sự khỏe khoắn, minh mẫn mỗi ngày, phù hợp với cuộc sống năng động như hiện nay

Để giúp các bạn trẻ có cơ hội dùng thử trà nấm Lincha miễn phí, nhãn hàng sẽ tổ chức tuần lễ Lincha tại 60 quán cơm văn phòng khắp thành phố Hồ Chí Minh. Thời gian dự kiến diễn ra từ ngày 09/12 – 20/12/2013.

Tin dịch vụ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên