11/07/2009 20:28 GMT+7

Nam giới Nhật Bản: làm đẹp để tìm vợ

THƯƠNG VŨ (Theo Mainichi)
THƯƠNG VŨ (Theo Mainichi)

TTO - Với sự ra đời của thuật ngữ "những chàng trai ăn cỏ" và "những cô gái ăn thịt", vai trò về giới theo truyền thống ở Nhật Bản dường như đang đảo lộn. Giờ đây có thêm nhiều chàng trai đang tìm vợ cũng tìm đến các cơ sở làm đẹp để cải thiện cơ hội của mình.

NVBHwVTr.jpgPhóng to
Phóng viên tờ Mainichi trong vai khách hàng đi làm đẹp - Ảnh: Mainichi

Để tìm hiểu dịch vụ thẩm mỹ phục vụ các quý ông chưa vợ, một nam phóng viên của nhật báo Mainichi đã đóng vai khách hàng đi tút lại ngoại hình để tăng khả năng tìm vợ. Anh phóng viên 29 tuổi này đến cơ sở thẩm mỹ Answer Clinic nằm trên tầng năm một tòa nhà ở trung tâm quận Ginza (Tokyo).

Cơ sở thẩm mỹ Answer Clinic khai trương tháng tư vừa rồi, cung cấp dịch vụ chăm sóc mặt và toàn thân cho các quý ông đang tìm kiếm ý trung nhân, mỗi dịch vụ có giá 20.000 yen (khoảng 3,8 triệu đồng). Mỗi tháng cơ sở này chăm sóc khoảng 200 khách hàng nam hần lớn trong độ tuổi 30-40. Tại đây, trong thời gian được mátxa, các quý ông còn được tư vấn về kiểu tóc và trang phục cũng như được cung cấp dịch vụ hẹn hò.

Phóng viên tờ Mainichi trò chuyện với một khách hàng 39 tuổi. Anh này cho biết mỗi tuần đi làm đẹp vài lần ở cơ sở Answer Clinic và các cơ sở khác. Trong 10 tháng nay anh tiêu tốn tới 500.000 yen (gần 96 triệu đồng) cho việc cải tạo ngoại hình, đổi lại vòng eo của anh giảm 12cm và anh rất hài lòng với khoản đầu tư này.

Trong những năm gần đây khi những chàng trai muốn kiếm vợ tăng lên, số lượng cơ sở thẩm mỹ chuyên chăm sóc nam giới chưa vợ tăng đáng kể. Chuỗi dịch vụ thẩm mỹ Shape Up House Co. đang mở rộng các cơ sở phục vụ khách hàng nam ở khắp Nhật Bản. Nhờ danh tiếng trong việc tổ chức thành công các buổi tiệc hẹn hò, Công ty Shape Up House Co. ngày càng thu hút khách hàng chưa vợ.

Theo giáo sư Shozo Shibuya ở Trường đại học Mejiro, các cơ sở thẩm mỹ thu hút nhiều khách hàng nam một phần là do sự thay đổi về bản chất các cuộc tiếp xúc tìm hiểu đối tượng yêu đương trong xã hội hiện đại. Ngày nay người ta chú trọng nhiều đến vẻ bề ngoài khi tìm người yêu. Đồng thời số các cuộc hôn nhân sắp xếp và hôn nhân giữa các đồng nghiệp đang giảm, tạo cơ hội cho các mối tình mà người trong cuộc quen nhau qua dịch vụ mai mối.

"Và quả thật việc cải thiện diện mạo giúp tăng khả năng tìm được người yêu", GS Shozo Shibuya nhấn mạnh.

THƯƠNG VŨ (Theo Mainichi)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên