17/08/2009 08:22 GMT+7

"Năm đô thị sạch" ở Đà Nẵng

V.HÙNG
V.HÙNG

TT (ĐÀ NẴNG) - UBND TP Đà Nẵng vừa ban hành kế hoạch chọn năm 2009 là “Năm đô thị sạch”. Thành phố đã ban hành 12 tiêu chí đô thị sạch do Hiệp hội các đô thị VN xây dựng.

Tiêu chí đầu tiên là toàn bộ xã, phường trên địa bàn phát động thi đua “Năm đô thị sạch” và đạt ít nhất 80% hộ dân trở lên hưởng ứng. Hai là có nhiều hình thức, hoạt động tuyên truyền, cổ động cho phong trào thi đua. Ba là có nhiều sáng kiến làm sạch đô thị. Bốn là các đường phố được quét dọn sạch sẽ, toàn dân không vứt và đổ rác ra đường.

Tiêu chí thứ năm là tỉ lệ thu gom và vận chuyển rác thải khỏi nội thành đạt từ 80% khối lượng trở lên. Sáu là tỉ lệ xã, phường có đội ngũ thu gom rác từ 70% trở lên. Bảy là số lượng thùng rác đặt ở khu vực có trên 1.000 dân. Tám là tỉ lệ đường nội thành được nhựa hóa, bêtông hóa từ 75% trở lên.

Thứ chín là tỉ lệ đường thôn, làng, xóm được nhựa hóa, bêtông hóa từ 60% trở lên. Thứ mười là tỉ lệ hè phố ở nội thành được lát gạch, bêtông hóa từ 70% trở lên. 11 là tỉ lệ doanh nghiệp có xử lý nước thải đạt từ 50% diện tích trở lên và cuối cùng là số các cơ sở sản xuất ít gây ô nhiễm môi trường ở nội thành đạt mức thấp nhất.

V.HÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên