04/04/2013 07:55 GMT+7

Năm đêm hòa nhạc tại Hà Nội và TP.HCM

 A.CHI
 A.CHI

TT - Lúc 20g hai đêm 4 và 5-4 tại Nhà hát lớn Hà Nội, khán giả mê nhạc cổ điển sẽ có dịp đến với ba tác phẩm của nhà soạn nhạc thời kỳ lãng mạn người Nga P.I. Tchaikovsky gồm: Marche Slave cung si thứ, Concerto số 1 cho piano và dàn nhạc cung si giáng thứ và Giao hưởng số 5 cung mi thứ.

Chương trình do nhạc trưởng Shinozaki Yasuo chỉ huy với sự tham gia của nghệ sĩ piano Trần Thị Tâm Ngọc và Dàn giao hưởng quốc gia Việt Nam.

DUpII8Pw.jpgPhóng to
Nhạc trưởng Shinozaki Yasuo - Ảnh: blondesearch.ru

Ðoạt giải nhì năm 2000 tại cuộc thi nhạc trưởng quốc tế tổ chức tại Helsinki (Phần Lan), nhạc trưởng trẻ tuổi Shinozaki Yasuo sau đó đã được mời dẫn dắt nhiều dàn nhạc nổi tiếng thế giới.

Còn nghệ sĩ piano Trần Thị Tâm Ngọc từng giành giải cao nhất trong cuộc thi piano Chopin Ðông Nam Á diễn ra tại Malaysia (năm 2004). Giá vé cho chương trình lần lượt là: 200.000 đồng, 350.000 đồng và 500.000 đồng.

Tiếp đó, trong hai đêm 6 và 7-4 cũng tại Nhà hát lớn Hà Nội, nghệ sĩ violon đồng thời là chỉ huy người Nga Maxim Fedotov cùng với vợ - nghệ sĩ piano Galina Petrova và các nghệ sĩ nổi tiếng khác cũng sẽ đem đến cho khán giả phần biểu diễn trích từ 10 tác phẩm của các nhà soạn nhạc nổi tiếng như A. Vivaldi, Tchaikovsky, Bach, A.Piazzolla... Nghệ sĩ Maxim Fedotov được công nhận danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân Nga năm 2002 và từng đoạt nhiều giải thưởng uy tín.

Riêng khán giả tại TP.HCM có thể thưởng thức phần biểu diễn của nghệ sĩ Maxim Fedotov tại nhà hát Hòa Bình vào đêm 4-4.

 A.CHI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên