04/11/2015 09:02 GMT+7

Năm 2016, huyện Tân Phú Đông sẽ hết khát

THANH TÚ
THANH TÚ

TT - Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang đã giao cho Sở Kế hoạch - đầu tư tỉnh tìm nguồn vốn để đầu tư dự án kết nối đường ống BOO Đồng Tâm hiện hữu, đưa nước sang huyện cù lao Tân Phú Đông.

Ngày 3-11, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Khang đã chủ trì buổi làm việc với các ngành có liên quan để sớm triển khai thực hiện tuyến ống chuyển tải nước qua huyện Tân Phú Đông.

Theo đó, chủ tịch UBND tỉnh đã giao cho Sở Kế hoạch - đầu tư tỉnh tìm nguồn vốn để đầu tư dự án kết nối đường ống BOO Đồng Tâm hiện hữu, đưa nước sang huyện cù lao Tân Phú Đông.

Thời gian chậm nhất để khởi công dự án là đầu năm 2016. Vốn đầu tư dự án gần 50 tỉ đồng, thời gian thi công khoảng sáu tháng.

Hiện Công ty TNHH một thành viên Cấp nước Tiền Giang đã có phương án đấu nối từ đường ống BOO hiện hữu vượt sông Tiền để cung ứng nước sạch cho huyện cù lao Tân Phú Đông.

Từ nhiều năm qua, huyện cù lao nghèo nhất ở ĐBSCL nằm giữa sông Tiền này (gồm có sáu xã) cứ vào mùa khô là bị nhiễm mặn 3 - 6 tháng.

Tình trạng thiếu nước ngọt phục vụ sinh hoạt, sản xuất gặp nhiều khó khăn. Có thời điểm người dân phải mua nước ngọt chưa qua xử lý với giá 70.000 - 80.000 đồng/m3 và năm nào chính quyền địa phương cũng tăng cường chở nước ngọt bằng sà lan đến cung cấp cho người dân.

THANH TÚ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên