03/10/2014 08:50 GMT+7

​Năm 2015 mới sản xuất được vé xe buýt thông minh

TUẤN PHÙNG
TUẤN PHÙNG

TT - Hiện chưa có công ty nào của Việt Nam đủ khả năng sản xuất thẻ đúng tiêu chuẩn và có mức độ bảo mật như thẻ xe buýt hiện nay.

Ông Murashima Eiichi - đại diện Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA), phụ trách dự án cải thiện giao thông công cộng tại Hà Nội - cho biết như vậy tại cuộc họp báo ngày 2-10 giới thiệu áp dụng thử nghiệm thẻ xe buýt thông minh (vé xe buýt bằng thẻ nhựa có gắn chip điện tử) tại Hà Nội. 

Ông Murashima Eiichi cho biết chưa có công ty nào của Việt Nam đủ khả năng sản xuất thẻ đúng tiêu chuẩn và có mức độ bảo mật như thẻ xe buýt hiện nay.

Phía Nhật Bản sẽ chuyển giao kỹ thuật cho Việt Nam để có thể sản xuất trong năm 2015 nhằm giảm chi phí so với sản xuất tại Nhật Bản.

Trước đó, UBND TP Hà Nội đã phê duyệt dự án thí điểm hệ thống vé điện tử thông minh cho xe buýt của Sở GTVT và JICA tài trợ không hoàn lại hơn 32 tỉ đồng cho giai đoạn 1 dự án.

Theo đó, giai đoạn 1 sẽ trang bị toàn bộ thiết bị phát hành thẻ cho hai điểm trung chuyển Long Biên và Cầu Giấy, thiết bị gia hạn thẻ cho 42 điểm bán vé tháng trên toàn mạng.

Sau khi thí điểm thành công, giai đoạn 2 sẽ lắp đặt thiết bị cho toàn hệ thống xe buýt trên TP Hà Nội để sử dụng vé điện tử (dự kiến sau năm 2015). Giai đoạn 3 sẽ mở rộng sử dụng vé điện tử đối với các loại hình vận tải công cộng khác như xe buýt nhanh, đường sắt đô thị.

 

TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên