12/05/2013 23:12 GMT+7

Nadal lần thứ 3 thắng Madrid Masters

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Khuya 12-5, tay vợt hạng 5 thế giới, Rafael Nadal đã thắng khá dễ Stanislas Wawrinka 6-2, 6-4 sau hơn 1 giờ thi đấu, để lần thứ 3 đăng quang tại giải Madrid Masters.

TTO - Khuya 12-5, tay vợt hạng 5 thế giới, Rafael Nadal đã thắng khá dễ Stanislas Wawrinka 6-2, 6-4 sau hơn 1 giờ thi đấu, để lần thứ 3 đăng quang tại giải Madrid Masters.

Nadal nhập cuộc đầy tự tin và sức mạnh. Nadal đã hạn chế di chuyển hơn so với trước đây, bù vào đó là lối chơi linh hoạt, thông minh cả bằng thuận tay lẫn trái tay. Lối chơi này tỏ ra quá vượt trội so với Wawrinak. Nadal nhập trận đầy hứng khởi và tự tin, thắng 1-0, 2-0, 3-0, rồi 4-0. Mãi sau 20 phút thi đấu, Warinka mới thắng được một bàn, gỡ lại 1-4 nhưng rồi cũng chịu thua 2-6 ở séc đầu tiên.

Wawrinka hoàn toàn thất bại với đấu pháp chơi xa vạch cuối sân và chủ động đánh bóng an toàn. Ở séc đầu, Nadal thắng trong tất cả những pha có hơn 10 cú đánh bóng qua lại.

Thay đổi đấu pháp, Wawrinka chơi tấn công quyết liệt hơn ở séc thứ hai và điều này giúp trận đấu trở nên hấp dẫn và cân bằng hơn. Hai tay vợt so kè ở những bàn đầu tiên 1-1, 2-2 rồi 3-3 nhưng cuối cùng Nadal vẫn là người trội hơn, bẻ bàn giao bóng ở thời điểm quyết định, vượt lên dẫn 5-3 rồi thắng 6-4.

Thua trận, Wawrinka thua trong tất cả 9 trận giáp mặt với Nadal và đáng nói hơn, Wawrinka thua trong tất cả 18 séc đấu. 

Đây là chức vô địch thứ 55 trong sự nghiệp của Nadal trong đó 40 lần đăng quang ở sân đất nện. Nadal cũng vươn lên đứng thứ hai trong danh sách những người có nhiều danh hiệu trên mặt sân đất nhất, bằng với Muster nhưng còn kém Guillermo Villas 5 chiếc cúp.

Chức vô địch này cũng giúp Nadal đứng đầu danh sách các tay vợt nhiều lần vô địch Masters nhất, với 23 lần thắng giải.

Có thể nói Nadal đang chơi quá thành công sau thời gian nghỉ dưỡng thương 7 tháng. Kể từ tháng 2, khi trở lại thi đấu, Nadal đã chơi tổng cộng 7 giải lớn nhỏ, lọt vào chung kết cả 7 giải và thắng 5 giải trong đó có các giải lớn như Indian Wells Masters hay Madrid Masters.

Tuần này, Nadal sẽ chinh phục giải đấu Rome Masters trên mặt sân đất nện trước khi bước vào giải Roland Garros vào cuối tháng.

Đ.K.L.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên