05/01/2014 04:52 GMT+7

Nadal lần đầu đăng quang tại Qatar

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Khuya 4-1, tay vợt số 1 thế giới, Rafael Nadal đánh bại đối thủ người Pháp Gael Monfils 6-1, 6-7, 6-2 để lần đầu tiên đăng quang tại giải Qatar mở rộng.

Trong ván đầu tiên, Nadal chơi hoàn toàn trên cơ Monfils và chỉ cần 23 phút để thắng cách biệt 6-1. Trong ván  hai, dù bị dẫn trước  0-3 nhưng Nadal vẫn thi đấu quyết liệt, kéo ván đấu đến tỉ số 6-6 trước khi chịu thua 5-7 trong bàn tie-break. Ở ván  ba, một lần nữa Nadal lại làm chủ thế trận và giành chiến thắng 6-2.

Đây là chức vô địch thứ 61 trong sự nghiệp của Nadal, giúp anh vượt qua Andre Agassi để vươn lên đứng thứ 8 trong danh sách những tay vợt có nhiều chức vô địch nhất. Đây cũng là lần đầu tiên trong sự nghiệp, Nadal giành chiến thắng trong tuần đầu tiên của năm.

Sau trận đấu, Nadal nói với AFP: "Tôi chưa từng vô địch tại đây. Cách đây vài năm (ở trận chung kết năm 2010), tôi đã có điểm kết thúc trận trước Davydenko nhưng không tận dụng được. Tôi hạnh phúc vì đã khởi đầu mùa giải rất tốt. Đây là lần đầu tiên tôi đăng quang trong tuần đầu tiên của năm".

Chức vô địch Qatar mở rộng sẽ là bước chạy đà hoàn hảo cho Rafael Nadal bước vào Giải Úc mở rộng sẽ diễn ra vào ngày 13-1. Mục tiêu của Nadal là vô địch Úc mở rộng lần thứ hai, sau lần đầu đăng quang vào năm 2009.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên