21/04/2013 08:06 GMT+7

Nadal hướng tới chức vô địch thứ 9 liên tiếp

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Khuya 20-4, cả Nadal lẫn Djokovic đều giành chiến thắng khá dễ dàng trước Tsonga và Fognini ở bán kết, tái hiện trận chung kết của mùa giải năm ngoái.

HP6vJYpx.jpgPhóng to
Nadal giao bóng trước Tsonga - Ảnh: Reuters

Trước Tsonga vốn không mạnh trên mặt sân đất nện, Nadal hoàn toàn làm chủ trận đấu, thắng dễ 6-3 trong séc đầu tiên và dẫn đến 5-1 ở séc thứ hai. Vào thời điểm này, có lẽ do mất tập trung, Nadal phung phí liên tiếp 3 điểm kết thúc trận, bị Tsonga gỡ lại 6-6. Tuy nhiên, trong bàn tie-break, ông vua sân đất nện lại vượt trội, thắng 7-3 để giành chiến thắng chung cuộc 6-3, 7-6.

Không có nhiều điều để nói về trận bán kết còn lại vì Djokovic quá áp đảo đối thủ ít tên tuổi Fabio Fognini khi thắng dễ dàng 6-1, 6-2 chỉ sau 50 phút thi đấu. Trận đấu này một lần nữa cho thấy Djokovic hoàn toàn bình phục chấn thương trẹo mắt cá chân.

Với Nadal, kể từ khi trở lại thi đấu vào tháng 2 sau 7 tháng ngồi ngoài, đây là giải đấu thứ 5 liên tiếp anh lọt vào chung kết và đang hướng tới chức vô địch thứ 4 liên tiếp. Riêng tại giải Monte Carlo Masters, Nadal đang sở hữu chuỗi 46 trận thắng liên tiếp và chỉ cần 1 trận thắng nữa, tay vợt 27 tuổi này sẽ lần thứ 9 đăng quang tại giải.

ZtxDjYjJ.jpgPhóng to
Niềm vui của Djokovic khi giành quyền vào chơi chung kết - Ảnh: Reuters

Djokovic nhận xét về Nadal là "thử thách tột cùng trên mặt sân đất nện". Trong quá khứ, Djokovic từng liên tiếp thắng Nadal ở chung kết các giải đấu lớn trên mặt sân đất nện như Rome Masters hay Madrid Masters, đều trong năm 2011.

Tại giải Monte Carlo Masters, Nadal và Djokovic đã hai lần gặp nhau ở trận chung kết, với phần thắng đều thuộc về Nadal, vào năm 2009 và 2012.

Trong năm 2012, Nadal và Djokovic gặp nhau tổng cộng 4 lần ở chung kết các giải Úc mở rộng, Monte Carlo Masters, Rome Masters và Roland Garros trong đó Djokovic thắng tại Úc mở rộng khi được chơi trên sân cứng và toàn thua ở 3 giải còn lại, khi chơi trên mặt sân đất nện.

Đây là lần đầu tiên trong năm 2013, Djokovic và Nadal gặp nhau.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên