01/07/2013 12:24 GMT+7

Myanmar: Bạo động bùng phát ở bang Rakhine

ĐỨC TOÀN
ĐỨC TOÀN

TTO - Người phát ngôn Chính phủ Myanmar ngày 1-7 cho biết bạo động lại bùng phát ở bang Rakhine, giữa các phật tử và người dân theo đạo Hồi.

22kDs4EN.jpgPhóng to
Người dân dập tắt các đám cháy trong cuộc bạo động ở bang Rakhine hồi cuối năm 2012 - Ảnh: Reuters

Reuters cho biết nguyên nhân châm ngòi bạo lực là do người dân biết tin một phụ nữ địa phương bị hai người đàn ông “ở tôn giáo khác” cưỡng hiếp. Hơn 50 người tụ tập bên ngoài đồn cảnh sát ở thị trấn Thandwe đêm 30-6 để yêu cầu làm rõ sự việc.

Dù cảnh sát đã trấn an rằng đang tích cực điều tra, tuy nhiên một số người quá khích đã châm lửa đốt cháy hai ngôi nhà và khiến ba người Hồi giáo bị thương.

Lực lượng an ninh đã nhanh chóng được phái đến để giải tán đám đông. Chính quyền địa phương cũng ban hành lệnh giới nghiêm từ hoàng hôn đến bình minh tại Thandwe.

Xinhua cho biết cảnh sát đã phong tỏa các tuyến đường vào và ra thị trấn Thandwe, nơi có sân bay rất gần với biển Ngapali - một trong những bãi biển thu hút du khách của Myanmar, để truy lùng hai thủ phạm đã cưỡng hiếp cô gái.

Bạo lực tôn giáo ở Myanmar xảy ra hồi năm 2012 - chủ yếu ở bang Rakhine - khiến ít nhất 237 người thiệt mạng và khoảng 150.000 người mất nhà. Liên Hiệp Quốc cho biết phần lớn nạn nhân là người Hồi giáo thiểu số tại vùng này.

ĐỨC TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên