05/10/2011 11:06 GMT+7

Mỹ: trực thăng rơi xuống sông, một phụ nữ thiệt mạng

PHAN ANH
PHAN ANH

TTO - CNN đưa tin một chiếc trực thăng đã lao xuống sông Đông tại New York (Mỹ) lúc 15g22 ngày 4-10 (giờ địa phương). Các nhà chức trách phải điều ít nhất bảy xuồng cứu hộ đến giải cứu.

tDrwDHPl.jpgPhóng to
Chiếc trực thăng được đưa lên cầu bằng cần cẩu - Ảnh: Tân Hoa xã

Trực thăng gặp nạn là chiếc Bell 206 do tư nhân sở hữu, mất khả năng điều khiển ngay sau khi cất cánh từ bãi trực thăng trên phố 34 và rơi xuống sông Đông, ngay giữa Manhattan. Thị trưởng New York Michael Bloomberg cho rằng trực thăng đã rơi trong tình thế bị lộn ngược nhưng chưa đưa ra nguyên nhân tai nạn.

Dan Sweeney - một quản lý nhà hàng gần đó - cho hay chiếc máy bay có vẻ muốn hạ cánh trở lại nhưng không thành công. Joy Garnett - một nhân chứng khác - cho hay chiếc trực thăng lên cao được 8m rồi lộn vài vòng và lao sầm xuống sông.

NoKRpq6L.jpgPhóng to
Cuộc giải cứu trực thăng được truyền hình trực tiếp - Ảnh: BBC

Trên chiếc trực thăng có một phi công và bốn hành khách, trong đó có một cặp vợ chồng người Anh và con gái, một người bạn của cô gái. Người phụ nữ 40 tuổi khi được kéo lên khỏi sông đã tắt thở sau khi kẹt ở đuôi máy bay một giờ dưới độ sâu 15,2m. Bốn người còn lại đều bị thương đang điều trị tại bệnh viện.

Hiện viên phi công tên Paul Dudley đã có thể đến bờ sông và ở lại hiện trường để giải trình sự việc. Sunhe Dudley - vợ viên phi công - cho biết những người trên máy bay gặp nạn là bạn thân của họ.

PHAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên