17/11/2015 15:31 GMT+7

Mỹ Tâm, Tiên Tiên, Sơn Tùng dẫn đầu bình chọn ZMA 2015

Q.N.
Q.N.

TTO - Mỹ Tâm dẫn đầu danh sách top 3 Nghệ sĩ của năm với 22/44 phiếu. Về nhì là Sơn Tùng M-TP với 18 phiếu và về ba là Đàm Vĩnh Hưng 17 phiếu.

Ca sĩ Mỹ Tâm

Chiều 17-11, Zing Music Awards (ZMA) - Giải thưởng âm nhạc trực tuyến thường niên do Zing MP3 tổ chức chính thức khởi động mùa giải thứ 6.

Tại họp báo, các phóng viên mảng văn hoá nghệ thuật đã chọn top 3 cho hai hạng mục: Nghệ sĩ của năm và Nghệ sĩ mới của năm. 

Theo đó, Mỹ Tâm đã dẫn đầu danh sách top 3 Nghệ sĩ của năm với 22/44 phiếu. Về nhì là Sơn Tùng M-TP với 18 phiếu và về ba là Đàm Vĩnh Hưng 17 phiếu. 

Top 3 hạng mục Nghệ sĩ mới của năm là Tiên Tiên (27/41 phiếu), Issac (18 phiếu) và Ái Phương, Thanh Duy (đồng 9 phiếu). Từ top 3 này, HĐNT sẽ chọn ra người thắng giải.

Ca sĩ Tiên Tiên

Ngoài các tên tuổi quen thuộc đã gắn bó với ZMA như: nhạc sĩ Nguyễn Cường, Đức Trí, Nguyễn Hải Phong, đạo diễn Phạm Hoàng Nam... , hội đồng nghệ thuật (HĐNT) năm nay có sự tham gia của hai gương mặt mới là nhạc sĩ Anh Quân và Dương Khắc Linh. 

ZMA có 19 giải thưởng, trong đó 13 giải thưởng dành cho sản phẩm (chiếm 70%) và sáu giải thưởng dành cho nghệ sĩ (30%). Chỉ số Z (lượt nghe/xem, chia sẻ, thích, bịn chọn trên Zing) là căn cứ để sàn lọc ra danh sách nổi bật, sau đó, nhà báo, HĐNT hoặc cộng đồng trực tuyến bình chọn tuỳ theo hạng mục giải. 

Ca khúc của năm, Album của năm, Music video của năm, Nghệ sĩ của năm và Nghệ sĩ mới của năm vẫn là những giải thưởng quan trọng nhất của ZMA. 

Ca sĩ Sơn Tùng

"Tại giải này, chúng tôi mong muốn tìm thấy những gương mặt mới là những gương mặt có cá tính, có thực lực, tải được âm nhạc của thời đại, thế hệ mình chứ không phải giống một ai đó" - nhạc sĩ Đức Trí, đại diện HĐNT, chia sẻ.

Trong khi đó, nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong tiết lộ lễ trao giải ZMA 2015 sẽ lần đầu ra sân vận động vào ngày 11-1-2016. 

 

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên