09/03/2014 04:33 GMT+7

Mỹ nghiên cứu hành vi của ông Putin

ANH DUY
ANH DUY

TT - Nghiên cứu tâm lý của các chính trị gia để đưa ra dự đoán về hành vi của họ đang được Chính phủ Mỹ chú trọng.

AFP ngày 8-3 đưa tin Mỹ đã thành lập một nhóm nghiên cứu trực thuộc Bộ Quốc phòng, đảm nhiệm việc phân tích tâm lý thông qua ngôn ngữ cơ thể của những vị lãnh đạo “khó đoán” như Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Nhóm nghiên cứu được đặt dưới sự chỉ huy của Văn phòng lượng định tình hình thực tế (ONA) của Lầu Năm Góc. Nhóm chuyên gia sẽ phân tích những đoạn clip ghi hình các nhà lãnh đạo qua cách họ đứng phát biểu trước công chúng, ánh mắt, biểu cảm trên gương mặt. Thậm chí đến cái nheo mắt, gãi đầu, bước đi cũng được nghiên cứu kỹ.

Kết hợp với việc phân tích nội dung các phát biểu, việc nghiên cứu ngôn ngữ cơ thể được giới chức Mỹ tin rằng sẽ giúp phán đoán được tâm lý và hành động của các lãnh đạo. AFP dẫn tiết lộ từ Lầu Năm Góc cho biết lần cập nhật hồ sơ tâm lý mới đây của Tổng thống Putin là vào năm 2012.

Nay Mỹ đang lật lại hồ sơ này để nghiên cứu thêm khi tình hình Ukraine đang nóng bỏng. Washington đang “bối rối” không biết ông Putin sắp tới sẽ làm gì.

Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết đã lập hồ sơ tâm lý của 15 nhà lãnh đạo để nghiên cứu, trong đó có lãnh đạo Kim Jong Un của CHDCND Triều Tiên, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev, Saddam Hussein của Iraq... và cả Osama bin Laden.

ANH DUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên