18/11/2013 09:08 GMT+7

Mỹ: lốc xoáy làm 5 người chết

TRƯỜNG SƠN
TRƯỜNG SƠN

TTO - Một cơn bão di chuyển nhanh đã gây ra hàng loạt cơn lốc xoáy quét qua vùng trung tây nước Mỹ làm ít nhất 5 người chết và 40 người bị thương, đồng thời san bằng những vùng nó đi qua.

3J79THyi.jpgPhóng to
Quang cảnh thành phố Washington (Illinois) sau khi lốc xoáy quét qua - Ảnh: Reuters

CNN dẫn thông tin từ Cơ quan Thời tiết quốc gia Hoa Kỳ (NWS) cho hay khoảng 60 cơn lốc xoáy đã quét qua vùng trung tây vào lúc 17g10 ngày 17-11 (tức 5g10 sáng nay 18-11 giờ VN), đồng thời gọi các vòi rồng này là “vô cùng lớn và cực kỳ nguy hiểm”.

Bang Illinois, đặc biệt là thành phố Washington thuộc quận Tazewell ở tiểu bang này, là nơi hứng chịu hậu quả nặng nề nhất của loạt vòi rồng, theo Reuters.

Thị trưởng Washington Gary Manier mô tả sức tàn phá của lốc xoáy là “không thể tưởng tượng được” và quang cảnh thành phố sau khi vòi rồng quét qua trông như “vùng chiến sự”.

“Lốc xoáy quét thẳng qua cộng đồng gồm 15.000 dân và phá hủy hàng trăm ngôi nhà” - ông Manier nói.

Giám đốc Trung tâm Dự báo bão Bill Bunting cho biết cơn bão kèm lốc xoáy này tương tự cơn bão đã khiến 22 người thiệt mạng và làm 4,2 triệu người bị mất điện khi quét qua vùng trung tây và trung Đại Tây Dương hồi tháng 6 năm ngoái.

Trong số 5 người thiệt mạng có hai anh em gồm cụ ông 80 tuổi và cụ bà 78 tuổi ở quận Washington (Illinois). Hai cụ già này bị sốc nặng khi cơn bão quét phăng nhà họ, theo Reuters.

Vòi rồng cũng khiến trận đấu bóng bầu dục thuộc giải NFL giữa đội Chicago Bears và Baltimore Ravens đang diễn ra tại sân Soldier Field phải tạm hoãn và khán giả được yêu cầu tìm nơi ẩn nấp, theo CNN.

“Lốc xoáy thổi bay nhà cửa, làm đổ cây cối và đường dây điện. Chúng tôi bị rò rỉ gas và người ta bị thương bất kể họ đang ở trong nhà lưu động hay ngoài trời” - Reuters dẫn lời Charles Taylor, phó giám đốc Cơ quan Dịch vụ thảm họa khẩn cấp ở quận Massac, mô tả.

Còn cô Sara Sparkman, người phát ngôn của Sở y tế quận Tazewell, nói đã có báo cáo cho thấy nhà cửa bị san bằng và tốc mái, nhiều khu dân cư bị bão biến thành bình địa.

Tổ chức Chữ Thập đỏ Hoa Kỳ đang phối hợp với các cơ quan ứng cứu khẩn cấp để dựng lều trú ẩn và tiếp tế cho các nạn nhân bị mất nhà cửa.

Một số nhân viên cứu hộ cũng đang tìm kiếm những người được cho là bị kẹt trong hầm nhà khi lốc xoáy quét qua.

TRƯỜNG SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên