08/05/2011 06:45 GMT+7

Mỹ điều tra tình báo Pakistan

SƠN HÀ (Theo New York Times)
SƠN HÀ (Theo New York Times)

TT - Chính quyền Mỹ đang yêu cầu phía Pakistan phải tiết lộ danh tính một số chuyên viên tình báo Pakistan để xác định xem họ có hỗ trợ Osama Bin Laden hay không. Các quan chức Mỹ yêu cầu thông tin chi tiết về các thành viên ban giám đốc Cơ quan tình báo liên ngành Pakistan (ISI).

Các thành viên ban giám đốc ISI là những người từng hợp tác chặt chẽ với quân nổi dậy ở Afghanistan thời kỳ bị Liên Xô chiếm đóng, do đó có thể có quan hệ với Bin Laden.

“Khó tin rằng tướng Ashfaq Parvez Kayani (tư lệnh quân đội Pakistan) và tướng Ahmad Shuja Pasha (giám đốc ISI) không biết Bin Laden ở đó - một quan chức Mỹ nói - Nhưng chắc chắn có người biết, và sẽ không ngạc nhiên khi chúng tôi phát hiện một ai đó thân cận với Pasha biết về Bin Laden”.

Mới đây, người vợ của Bin Laden đã khai hắn sống hai năm rưỡi ở một căn nhà tại một ngôi làng nhỏ gần đường cao tốc dẫn vào thành phố Abbottabad trước khi chuyển đến dinh thự trong thành phố này.

Một số quan chức Pakistan khẳng định thông tin đó cho thấy Bin Laden có thể đã rời vùng rừng núi biên giới Afghanistan - Pakistan từ năm 2003 và chuyển đến trú ẩn ở khu vực thành thị miền bắc Pakistan từ đó.

SƠN HÀ (Theo New York Times)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên