08/06/2014 19:33 GMT+7

Murray chọn Mauresmo làm HLV mới

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Chiều 8-6, Hãng tin BBC cho biết tay vợt số 1 nước Anh, Andy Murray đã chọn cựu nữ số 1 thế giới người Pháp Amelie Mauresmo làm HLV mới.

Trong sự nghiệp thi đấu, Amelie Mauresmo từng hai lần vô địch đơn nữ Grand Slam, đó là Giải Úc mở rộng và Wimbledon, đều trong năm 2006. Amelie Mauresmo cũng từng giữ vị trí số 1 trên bảng xếp hạng WTA vào năm 2004.

Khi bước sang sự nghiệp huấn luyện, Mauresmo từng làm việc với tay vợt người Belarus Victoria Azarenka và đồng hương Marion Bartoli, trong đó thành công lớn nhất là giúp Bartoli bất ngờ đăng quang Giải Wimbledon 2013.

Nhận xét về Mauresmo, Murray nói: "Tôi rất vui vì có cơ hội được làm việc với Mauresmo vì chị là tay vợt tôi luôn tôn trọng và ngưỡng mộ. Khi còn thi đấu, dù đã có lúc gặp rất nhiều khó khăn nhưng Mauresmo vẫn vượt qua và giành được các chức vô địch Grand Slam, trong đó có Giải Wimbledon".

Andy Murray nói tiếp: "Những người tôi đã tiếp xúc đều đánh giá rất cao Mauresmo, cả về tư cách lẫn chuyên môn. Và tôi tin Mauresmo sẽ giúp đội ngũ huấn luyện của tôi mạnh hơn rất nhiều. Hiện đội ngũ của tôi đã rất giỏi nhưng tôi cần thêm kinh nghiệm và những chỉ dẫn chiến thuật của Mauresmo để tiến bộ hơn nữa. Tôi muốn đoạt thêm nhiều chức vô địch Grand Slam".

Thử thách đầu tiên dành cho Mauresmo trong cương vị mới là giúp Andy Murray thi đấu tốt ở các giải đấu trên mặt sân cỏ. Sắp tới, Murray sẽ bảo vệ chức vô địch tại Giải Queen's Club và Wimbledon.

Khi nhận công việc mới, Mauresmo nói: "Tôi rất hào hứng được làm việc với Andy Murray. Cậu ấy là một tài năng quần vợt đặc biệt và tôi nghĩ mình có thể giúp Murray rất nhiều. Tôi háo hức bắt tay vào công việc và giúp Murray đoạt thêm nhiều danh hiệu Grand Slam'.

Vừa qua, Andy Murray tham dự Giải Pháp mở rộng (Roland Garros) 2014 mà không có huấn luyện viên. Murray đã chơi rất tốt và lọt vào bán kết giải, trước khi thua đương kim vô địch Rafael Nadal. Trước đó, Andy Murray đã làm việc với HLV Ivan Lendl, từ tháng 12-2011 đến tháng 3-2014. Cùng Lendl, Andy Murray đã vô địch Giải Mỹ mở rộng 2012 và Giải Wimbledon 2013.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên