18/09/2011 00:44 GMT+7

Mượn oai tổng thống để làm tiền

H.N. (Theo Yonhap, Reuters)
H.N. (Theo Yonhap, Reuters)

TT - Một người em họ của Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung Bak đang bị nhà chức trách thành phố Suwon, phía nam Seoul, điều tra vì tội “làm tiền” các nhà đầu tư, bỏ túi một khoản lớn nhờ vào các mối quan hệ gia tộc với tổng thống.

Em họ của Tổng thống Lee Myung Bak, cũng có họ là Lee, đã bị hai nhà thầu kiện vì tội “hứa hão”. Trước đó ông này hứa giúp họ giành được quyền tham gia một dự án xây dựng hạ tầng, cải tạo công trình do chính quyền Tổng thống Lee Myung Bak quản lý. Ông này khoác lác rằng tổng thống đã hứa sẽ thưởng cho các nhà thầu một số điều kiện thuận lợi. Hai nhà thầu đã chi 300 triệu won (269.662 USD) cho em họ của tổng thống.

Trong khi đó ngày 16-9, trợ lý báo chí của Tổng thống Lee Myung Bak là Kim Du Woo đã từ chức sau khi tên ông xuất hiện trong danh sách các cá nhân bị điều tra vì cáo buộc tham nhũng. Ông Kim là cựu nhà báo, đã sát cánh với Tổng thống Lee trong ba năm rưỡi qua. Ông này dính líu vào nghi án Ngân hàng tiết kiệm Busan hối lộ các quan chức chính phủ để tránh bị đình chỉ hoạt động do vi phạm quy định tài chính.

H.N. (Theo Yonhap, Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên