04/02/2017 11:11 GMT+7

'Mưa vàng, mưa bạc' trút xuống miền Bắc

HẢI MINH
HẢI MINH

TTO - Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió trên cao, từ chiều 3-2, Bắc Bộ có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Mưa đã cung cấp một lượng nước quý giá cho cây trồng, hoa màu các loại sau nhiều ngày ít mưa kéo dài.

Tuy nhiên mưa không đồng đều, lượng mưa thu được tính từ 16g ngày 3-2 đến 1g ngày 4-2 phổ biến từ 5-20mm.

Nhiều địa phương xuất hiện mưa vừa như: Gia Bảy (Thái Nguyên) 27mm, TP Thái Nguyên (Thái Nguyên) nhiều hơn 32,1mm. Hiệp Hòa (Bắc Giang) 30mm, TP Lạng Sơn và Hữu Lũng (Lạng Sơn) đều có mưa 32mm, Sơn Thủy (Lào Cai) 37mm. Mù Cang Chải (Yên Bái) 38mm, Bãi Cháy (Quảng Ninh) trội hơn 40mm, Cô Tô (Quảng Ninh) mưa nhiều nhất 47mm.

Đợt mưa này được bà con nông dân các tỉnh thành ví von là “mưa vàng, mưa bạc” vì mưa làm giảm thiểu nhiều công sức tưới, độ ẩm gia tăng, cấp báo động cháy rừng các khu vực giảm thấp.

Đặc biệt, khu vực núi Fansipan (Sa Pa - Lào Cai), một số địa phương huyện Mường Nhé, Nậm Pồ và thị xã Mường Lay (Điện Biên) đồng loạt xuất hiện mưa đá. Tại Sa Pa (Lào Cai), người dân địa phương cho biết, mưa đá với hạt nhỏ nên không gây thiệt hại.

Tỉnh Điện Biên do mưa đá với hạt lớn hơn, kèm theo gió giật mạnh nên gây một số thiệt hại nhỏ về nhà cửa, hoa màu các loại.                                                                             

HẢI MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên