03/08/2015 08:14 GMT+7

​Mùa hè xanh tại Lào và đảo Phú Quý

PHAN DƯƠNG - CÔNG NHẬT
PHAN DƯƠNG - CÔNG NHẬT

TT - Tại hai mặt trận nước CHDCND Lào và huyện đảo Phú Quý (Bình Thuận), các chiến sĩ Mùa hè xanh cũng có nhiều hoạt động sôi nổi dịp cuối tuần qua:

Anh Lâm Đình Thắng trao biểu trưng công trình cải tạo, sửa chữa Trường mẫu giáo xã Tam Thanh với kinh phí hơn 180 triệu đồng do báo Tuổi Trẻ tài trợ - Ảnh: Ph.Dương

* Tại huyện đảo Phú Quý: từ ngày 1 đến 2-8, anh Lâm Đình Thắng, phó chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên VN, phó bí thư thường trực Thành đoàn, chủ tịch Hội Sinh viên TP.HCM, đã đến thăm hỏi, tặng quà và kiểm tra hoạt động tình nguyện Mùa hè xanh, Kỳ nghỉ hồng của sinh viên, thanh niên công nhân TP.HCM tại huyện đảo Phú Quý (Bình Thuận).

Trong chuyến đi, đoàn đã đến thăm các chiến sĩ đang thực hiện cải tạo, sửa chữa cơ sở phòng học, khu vui chơi dành cho trẻ em tại Trường mẫu giáo xã Tam Thanh.

Anh Thắng nhắn nhủ trong thời gian còn lại của chiến dịch, các chiến sĩ phải cố gắng nhiều hơn nữa, tập trung nâng chất lượng phần việc, hiệu quả hoạt động, đặc biệt là công trình trường mẫu giáo và giúp đỡ địa phương thành lập câu lạc bộ du lịch, tương tác tốt với thanh niên địa phương để có thể bàn giao các công trình, dự án sau khi rút quân. 

Dịp này, đoàn đã đến dự lễ kết nạp đảng viên cho chiến sĩ Nguyễn Minh Như (SV năm 3, khoa kỹ thuật xây dựng ĐH Bách khoa - ĐH Quốc gia) tổ chức tại nghĩa trang liệt sĩ huyện Phú Quý; dự chương trình văn nghệ “Dấu chân tình nguyện” do đội văn nghệ Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM phối hợp với các chiến sĩ Mùa hè xanh, Kỳ nghỉ hồng tổ chức phục vụ bà con địa phương. Đoàn cũng đã ghé thăm, tặng quà các đơn vị quân đội đang đóng quân, làm nhiệm vụ trên đảo Phú Quý.

* Tại Lào, đoàn 12 chiến sĩ Mùa hè xanh (gồm các y bác sĩ, sinh viên y khoa) đã đến huyện Sukuma (tỉnh Champasak, Lào) để khám, phát thuốc và tư vấn sức khỏe cho người dân trong huyện. 

Đi cùng đoàn là một số giảng viên ĐH Nông lâm TP.HCM được gửi đến để tập huấn kiến thức nông nghiệp cho người dân trong vùng.

Nhân dịp này, anh Phạm Hồng Sơn - phó bí thư Thành đoàn TP.HCM, chỉ huy trưởng chiến dịch Mùa hè xanh - cũng đã trao 10 suất học bổng (trị giá 2 triệu đồng/suất, do ĐH Tài chính - marketing TP.HCM cùng một số đơn vị hỗ trợ) và 400 quyển tập cho các học sinh vượt khó, học giỏi của tỉnh Champasak. Đến thăm đội hình tập huấn nông nghiệp, anh Sơn cũng đã gửi tặng 50 phần quà (gồm một số nhu yếu phẩm và tủ thuốc gia đình) cho học viên của lớp.

Nằm cách thành phố Pakse chỉ 75km nhưng Sukuma là một huyện nghèo với tổng số dân là 56.704 người có nghề nghiệp chính là làm nông và chăn nuôi.

Điều kiện y tế, vệ sinh ở Sukuma còn khá sơ sài nên trước các hoạt động của Mùa hè xanh 2015, ông Khamsy Linsavath - phó bí thư Tỉnh đoàn Champasak - cho biết: “Đây là một hoạt động đặc biệt ý nghĩa với tỉnh chúng tôi nói chung và với huyện Sukuma nói riêng, chúng tôi mong muốn chương trình sẽ ngày càng lan tỏa và có thêm nhiều hoạt động đa dạng hơn nữa”. 

Ông cũng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến đội tình nguyện Mùa hè xanh 2015.

PHAN DƯƠNG - CÔNG NHẬT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên