04/09/2013 08:17 GMT+7

Mùa chuyển nhượng thất bát của Barcelona

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Hơi thiếu quyết liệt trong kỳ chuyển nhượng này, Barcelona không có được bất kỳ trung vệ đẳng cấp nào như họ đang rất khát khao. Sai lầm này có thể sẽ khiến Barca phải trả giá trong mùa bóng năm nay.

Có thể nói Barcelona chính là đại gia "thất bát" nhất trong kỳ chuyển nhượng năm nay. Cùng với M.U và Arsenal, Barcelona chỉ có một bản hợp đồng lớn. Nhưng khác biệt ở chỗ, với bản hợp đồng mua Fellaini và Oezil, M.U và Arsenal giải quyết được vấn đề của mình. Còn Barcelona, ngoài hợp đồng mua Neymar từ rất sớm, trong phần còn lại của kỳ chuyển nhượng, họ không mua được bất kỳ trung vệ đẳng cấp nào, dù đây mới chính là vị trí cần bổ sung nhất.

Khi thị trường chuyển nhượng đóng cửa, giám đốc kỹ thuật Andoni Zubizarreta của Barcelona đã phát biểu": "Một khi Puyol trở lại thi đấu thì cũng giống như chúng tôi vừa mua được một trung vệ đẳng cấp". Phát biểu này như một lời an ủi vụng về với cổ động viên đội bởi ngay khi mùa bóng trước kết thúc, cũng chính Zubizarreta nói rằng Barcelona sẽ có một trung vệ đẳng cấp trong mùa hè 2013.

Những mục tiêu theo đuổi của Barcelona đều từ chối đến sân Nou Camp. David Luiz quyết định ở lại Chelsea; Thiago Silva gia hạn hợp đồng với PSG ngay sau có lời đề nghị từ Barca và thậm chí cả Agger cũng không rời Liverpool sang sân Nou Camp. Có lẽ Barcelona đang rất tiếc nuối khi xem màn trình diễn của David Luiz trong thời gian qua, nhất là ở trận Siêu cúp châu Âu.

Với những gì thể hiện trong các trận đấu vừa qua, hàng thủ Barcelona khiến người hâm mộ hoàn toàn không yên tâm. Ở trận thắng Valencia 3-2 trên sân Mestalla, chỉ trong vòng hai phút, Barca đã để Postiga liên tiếp sút tung lưới hai lần. Và nếu thủ môn Valdes không chơi xuất sắc thì có lẽ Barcelona còn bị thủng lưới nhiều hơn. Trước đó Valdes cũng đã cứu nhiều bàn thua, góp công lớn ở trận thắng Malaga 1-0.

Không chỉ ở mùa này mà bắt đầu từ nửa sau mùa bóng trước, vấn đề lớn nhất của Barcelona chính là cặp trung vệ. Mascherano nối dài phong độ tồi tệ trong suốt mùa bóng năm ngoái sang đến năm nay. Một Mascherano chắc chắn dưới thời HLV Guardiola đã không còn, thay vào đó là một cầu thủ chậm chạp, thường chọn sai vị trí. Mascherano quá tệ nên Pique - đang không ở phong độ cao nhất - cũng khó lòng choàng gánh được cho anh.

Ngoài Mascherano và Pique, hiện Barcelona chỉ còn trung vệ trẻ Marc Bartra. Barcelona đang ráo riết gia hạn hợp đồng với trung vệ 22 tuổi này nhưng có lẽ Bartra là giải pháp cho tương lai chứ không phải cho mùa bóng này. Bartra được đánh giá là một Pique mới nhưng cho tới thời điểm này, anh rất ít được sử dụng và chưa chứng tỏ được gì.

Sau ba cái tên vừa kể ra, Barcelona không còn trung vệ nào sung sức. Puyol ngồi ngoài vì chấn thương và đây đã là chấn thương mới nhất trong chuỗi rất nhiều chấn thương của cầu thủ này trong suốt hai năm qua. Adriano, Song hay Busquets cũng có thể đá trung vệ nhưng chỉ là giải pháp tạm thời; mà hơn nữa Adriano và Busquets cũng đang chấn thương.

Vừa qua, ông Zubizarreta lại một lần nữa khẳng định, Barcelona sẽ mua một trung vệ đẳng cấp trong kỳ chuyển nhượng mùa đông, bắt đầu vào tháng giêng. 

Việc Barcelona phải mua thêm trung vệ là điều chắc chắn nhưng e rằng tới tháng 1-2014 họ mới bổ sung lực lượng là quá trễ. 

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên