06/03/2017 05:04 GMT+7

“M.U sẽ đoạt vé dự Champions League”

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TT - Hai cựu danh thủ Manchester United (M.U) là David May và Denis Irwin có cùng quan điểm như vậy trong buổi họp báo công bố hợp tác giữa M.U và Hãng dầu nhờn toàn cầu Gulf Oil International chiều 5-3 tại TP.HCM.

David May (trái) và Denis Irwin (phải) trong cuộc họp báo tại TP.HCM. Ảnh: H.D
David May (trái) và Denis Irwin (phải) trong cuộc họp báo tại TP.HCM. Ảnh: H.D

Cựu danh thủ May (46 tuổi) từng thi đấu cho M.U từ năm 1994 đến 2003, đoạt 2 chức vô địch Giải ngoại hạng Anh (Premier League), 2 cúp FA và 1 Champions League. Ông nói: “Để lọt vào tốp 4 cuối mùa bóng năm nay là một nhiệm vụ vô cùng khó khăn. M.U sẽ phải cạnh tranh với rất nhiều đối thủ mạnh như Arsenal, Liverpool, Tottenham... Nhưng tôi tin đội bóng sẽ về đích với tấm vé dự Champions League mùa 2017-2018”.

“Trong bóng đá, ngoài thực lực ra, chúng ta cần thêm một chút may mắn. M.U đã không có được điều đó trong trận hòa Bournemouth ở vòng 27 Giải ngoại hạng Anh đêm 4-3 nhưng mọi thứ sẽ sớm cải thiện. Tại Europa League, M.U là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch và nếu giữ vững phong độ, thầy trò HLV Jose Mourinho nhiều khả năng sẽ lên ngôi vô địch” - ông May nói thêm.

Trong khi đó, khi được hỏi về cơ hội thành công của HLV Jose Mourinho tại M.U, cựu danh thủ Irwin (51 tuổi) - người từng khoác áo “quỷ đỏ” từ năm 1990 đến 2002, đoạt 7 chức vô địch Premier League, 3 cúp FA, 1 Champions League - chia sẻ: “Ở thời kỳ của HLV Alex Ferguson, M.U có rất nhiều cầu thủ giỏi. Alex Ferguson là một HLV xuất sắc không chỉ về chuyên môn mà còn tinh thần. Ông ấy rất biết cách gắn kết, động viên, khích lệ các cầu thủ để tạo ra đội bóng hùng mạnh thực sự. Cuối sự nghiệp của ông ấy, M.U có lúc không thực sự mạnh ở từng cá nhân nhưng luôn là tập thể đáng gờm”.

Irwin nói thêm: “Thật khó để đánh giá về thành tựu của HLV Mourinho tại M.U. HLV Alex Ferguson đã có 26 năm gắn bó với M.U và gặt hái được rất nhiều thành công. Chắc chắn người kế nhiệm ông sẽ mất rất nhiều thời gian để đưa M.U trở lại quỹ đạo chiến thắng và vinh quang như ngày trước. HLV Mourinho cần thêm thời gian và đây chưa phải là lúc đưa ra so sánh giữa hai HLV hay dự đoán về triều đại của ông Mourinho ở sân Old Trafford”.

Ông May thừa nhận hiện tại M.U đang cạnh tranh với rất nhiều đội bóng mạnh ở nước Anh nhưng Liverpool vẫn là đối thủ và “kình địch” lớn nhất của M.U. Cả hai danh thủ đều hi vọng một ngày nào đó M.U sẽ sang VN du đấu vì các CĐV ở đây rất cuồng nhiệt và đông đảo. Theo hai cựu danh thủ này, VN là một trong những nền bóng đá mạnh của khu vực và có rất nhiều tiềm năng phát triển.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên