23/12/2012 22:28 GMT+7

M.U hòa thất vọng trước Swansea

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Tối 23-12, M.U đã có một màn trình diễn thất vọng trên sân The Liberty, và họ đã phải trả giá bằng trận hòa 1-1 trước đội chủ nhà Swansea City.

ReUXOuer.jpgPhóng to
6O1waaLB.jpg
Pha đánh đầu của Patrice Evra và niềm vui của các cầu thủ M.U - Ảnh: AP

Trận đấu diễn ra không thật sự hấp dẫn như mong đợi do cả Swansea City và M.U đều chơi thận trọng. Với đội chủ nhà, họ chơi thận trọng là điều dễ hiểu bởi xét về đẳng cấp, lực lượng, Swansea City đều kém xa so với M.U. Vì thế, chỉ có tập trung chơi phòng ngự ngay từ đầu, Swansea City mới có hi vọng giành được điểm trước quỷ đỏ.

M.U thì hoàn toàn khác. Xét về đẳng cấp, lực lượng, phong độ ở thời điểm hiện tại, quỷ đỏ đều vượt trội so với Swansea City. Nhưng thay vì gây sức ép bằng những pha tấn công dồn dập, M.U lại nhập cuộc rất từ tốn như thể họ đang đương đầu với một đội bóng lớn.

Sự thận trọng của M.U đã khiến trận đấu diễn ra không mấy sôi nổi. Tuy nhiên trong bối cảnh đó, M.U lại sớm có bàn mở tỉ số, khiến những người yêu mến họ cũng bất ngờ.

Phút 16, M.U được hưởng quả đá phạt góc bên cánh phải, Van Persie câu bóng vào thẳng vòng cấm. Hậu vệ Patrice Evra lên tham gia tấn công đã bật cao hơn các trung vệ đội chủ nhà đánh đầu đưa bóng vào góc xa làm bó tay thủ thành Michel Vorm, đưa M.U vượt lên dẫn trước 1-0.

Có bàn thắng nhưng M.U vẫn thi đấu chậm rãi, khác hẳn phong cách thường thấy của họ. Chính sự thận trọng của quỷ đỏ đã tạo cơ hội cho đội chủ nhà dồn lên, và họ đã phải trả giá vì đã để cho đối phương có cơ hội.

Phút 29, từ pha lên bóng ở trung lộ, Routledge đã có đường chuyền thông minh cho De Guzman phá bẫy việt vị thoát xuống. Dù thủ thành De Gea đã xuất sắc cản phá được cú dứt điểm của De Guzman, nhưng Michu đã có mặt tung thêm cú sút bồi, đem về bàn gỡ 1-1 cho đội chủ nhà.

fR1iBtzx.jpgPhóng to
Michu - tác giả bàn gỡ 1-1 cho Swansea City - Ảnh: Reuters

Với pha lập công này, Michu đã qua mặt van Persie để vươn lên dẫn đầu danh sách dội bom với 13 bàn thắng, nhiều hơn chân sút người Hà Lan một bàn.

Bị thủng lưới, M.U siết lại đội hình và dồn lên gây sức ép. Phút 45, cơ hội đến với M.U sau pha lên bóng bên cánh trái. Đáng tiếc ở tình huống quyết định, pha dứt điểm trong tư thế trống trải của Rooney sau đường nhả bóng lại của Patrice Evra lại hơi nhẹ nên không đánh bại được thủ thành Vorm.

Không chỉ bỏ lỡ cơ hội ghi bàn mười mươi, Rooney còn rất nhiều lần chuyền hỏng ở những tình huống quyết định, bỏ lỡ nhiều cơ hội khác của quỷ đỏ. Thi đấu mờ nhạt, Rooney đã bị HLV Ferguson thay ra ở phút 79 bằng Ryan Giggs.

Ngoài ra cũng phải thừa nhận M.U đã không gặp may ở trận đấu này. Phút 67, từ quả tạt bên cánh trái của Rooney, Van Persie thực hiện pha đá nối nhanh bằng chân trái đưa bóng vào góc xa khiến thủ thành Vorm chỉ còn biết đứng nhìn. Nhưng may mắn đã không đứng về phía quỷ đỏ khi bóng bật vào mép trên xà ngang ra ngoài.

Mười phút sau tình huống này, đến lượt Carrick có cơ hội sau quả phạt góc bên cánh phải của Van Persie. Nhưng một lần nữa may mắn đã không đứng về phía quỷ đỏ khi cú đánh đầu hiểm hóc của Carrick chỉ thắng được thủ thành Vorm chứ không thắng được xà ngang khung gỗ.

Bất lực trong việc tìm bàn thắng, M.U đành chấp nhận rời sân với 1 điểm. Với kết quả này, M.U dù vẫn giữ được ngôi đầu nhưng khoảng cách giữa họ với đội nhì bảng Man City giờ đã bị thu hẹp xuống còn 4 điểm.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên